Thế giới

VIDEO: Đám cưới tại Israel hoảng loạn vì tên lửa bắn từ Syria

12/05/2018, 15:57
image

Tiếng còi báo động hú vang kèm chớp sáng giống như tên lửa tấn công khiến đám cưới của cặp đôi Israel gián đoạn.

tên lửa nhằm vào Damascus

Tên lửa Israel bắn vào Damascus rạng sáng 10/5

Cảnh quay được tải lên YouTube cho thấy đám cưới của một cặp đôi người Israel bị ngưng lại bởi tiếng còi báo động khẩn cấp và mọi người, trong đó có cô dâu và chú rể hoảng loạn chạy trốn vì lo tên lửa bắn từ lãnh thổ Syria.

Ngày 9/5 vừa qua, hệ thống đài phát thanh quân đội do Lực lượng Quốc phòng Israel quản lý đã báo cáo rằng, lực lượng al-Quds của Iran tại Syria đã phóng khoảng 20 quả tên lửa tấn công vùng Cao nguyên Golan- lãnh thổ đang dưới sự kiểm soát của Israel, giáp với biên giới Syria.

Trong khi đó, ông Abolfazl Hassan Beigi, một thành viên thuộc Ủy ban Quốc hội Iran về an ninh và chính sách đối ngoại, nhấn mạnh rằng Tehran không duy trì sự hiện diện quân sự ở Syria.

"Iran không duy trì sự hiện diện quân sự ở Syria, (cáo buộc trên) không có căn cứ. Israel đang nói dối.

Chính Syria đã tiến hành phản công ngày 9/5 để đáp trả các cuộc tấn công lặp đi lặp lại của Israel vào Syria.

Israel phải nhận ra rằng tình hình đã thay đổi và gây hấn sẽ không được tác dụng gì", ông Hassan Beig nhấn mạnh và tuyên bố Iran vô can trong vụ tấn công bị cáo buộc vào Golan hôm 9/5.

Tel Aviv đã trả đũa cuộc tấn công trên bằng các cuộc không kích vào các vị trí chiến lược của lực lượng Iran tại Syria, trong đó có kho vũ khí, khu hậu cần và các trung tâm tình báo.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 28 chiếc F-15 và F-16 của Israel đã tham gia vào chiến dịch, bắn hơn 60 tên lửa không đối đất vào nhiều vùng khác nhau của Syria.  Ngoài ra, Tel Aviv đã bắn hơn 10 tên lửa chiến thuật đất đối đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.