Xã hội

Video: Dẹp vỉa hè, cần công bằng để người dân tự nguyện chấp hành

24/03/2017, 14:54
image

Chủ trương của thành phố về dẹp vỉa hè đều được người dân đồng thuận, chấp hành, tuy nhiên cần phải công bằng.

via hehehe

Chủ trương của thành phố về dẹp vỉa hè đều được người dân đồng thuận, chấp hành, tuy nhiên cần phải công bằng.

Liên quan đến việc xử lý các công trình lấn chiếm vỉa hè, những ngày qua, tại Hà Nội, người dân đa phần ủng hộ và chấp hành quy định của thành phố. Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng, việc phá dỡ toàn bộ và gấp gáp như thế này là không hợp tình hợp lý.

Bà Nguyễn Thị Phương (Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội) cho biết: "Vỉa hè ở đây rất rộng, bậc tam cấp không chiếm nhiều diện tích vỉa hè. Chính quyền cần làm thế nào để người dân có lối đi, chứ chúng tôi không chống đối, vẫn rất ủng hộ".

Trả lời báo chí, Ông Nguyễn Song Hào - Chủ tịch UBND Quận Đống Đa cho biết: "Chúng tôi cũng đã hướng dẫn các hộ gia đình làm cầu lên bằng sắt thép, không dùng thì cất vào trong nhà để đảm bảo mỹ quan đường phố.

Trước đó, Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch TP Hà Nội từng phát biểu: "Người ta cũng vì cái chung thì người ta chấp hành. Người ta đỏi hỏi sự công bằng, tức là dưới cơ sở vẫn còn có những địa điểm cho là của người này người kia còn tồn tại". Công bằng trong xử lý lấn chiếm vỉa hè là điều cần thiết, để những người nghiêm túc chấp hành không bị thiệt thòi so với những đối tượng chây ỳ, cố tình lấn chiếm; những bất tiện, phản ứng của người dân vì bị phá bậc tam cấp cũng như giải tỏa vỉa hè cũng là điều dễ hiểu.

Quan trọng, là chính quyền và các lực lượng thực thi pháp luật cần có những biện pháp mềm dẻo, thuyết phục hơn để những phản ứng bức xúc ban đầu không bị đẩy lên thành những căng thằng, xung đột giữa chính quyền và người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.