Tiêu điểm

Video: Hàng trăm người bất chấp mưa rét, chạy vì ATGT ở Hồ Gươm

19/11/2017, 10:23

Hàng trăm người đã chạy quanh Hồ Gươm với sự kiện "Chạy vì An toàn giao thông" dưới trời mưa rét.

chay-vi-atgt

Hàng trăm người đã chạy quanh Hồ Gươm với sự kiện "Chạy vì An toàn giao thông" dưới trời mưa rét

Chạy... chạy và chạy... quanh Hồ Gươm, những tưởng đây chỉ là hình ảnh tập thể dục hàng ngày của người dân Thủ đô vào mỗi buổi sáng sớm. Thế nhưng, vào sáng nay chủ nhật ngày 19/11, khi Hà Nội đón cơn gió rét, hơn 1000 người đã chạy dưới cơn mưa như trút nước, với một ý nghĩa khác đầy tính nhân văn "Chạy vì An toàn giao thông" nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” (19/11).

Được biết, đây là sự kiện thể thao cộng đồng, được CLB Thể thao TriO69 và nhóm Chạy vì mình phát động cùng thông điệp: “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”. Thông qua sự kiện, những người tổ chức muốn giúp cộng đồng ý thức được hậu quả kinh khủng mà TNGT gây ra cho xã hội

Tham dự sự kiện vào sáng nay, có sự góp mặt của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cùng hàng trăm người là thành viên của các câu lạc bộ, diễn đàn và nhiều tổ chức xã hội khác.

Những người tham gia chạy ở nhiều lứa tuổi khác nhau, từ người già, trung niên, thanh niên cho đến các em nhỏ, thậm chí là cả những vị khách nước ngoài. Có người sẵn sàng dầm mưa, có người tự tìm cho mình cách tránh mưa độc đáo, tuy nhiên tất cả đều chung một quyết tâm là hoàn thành đủ cự ly mà sự kiện yêu cầu.

Theo đó, địa điểm chạy là 4 vòng Hồ Gươm với tổng cự ly là 6.827m, trùng khớp với số nạn nhân tử vong vì TNGT ở Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, ông kỳ vọng vào sự lan tỏa của sự kiện bởi chạy bộ đang là môn thể thao rất được yêu thích ở Việt Nam thời gian qua. để sự kiện Chạy vì ATGT có thể duy trì, lan tỏa mạnh mẽ hơn, ông sẽ đề xuất lên Ủy ban ATGT Quốc gia từ năm sau đưa sự kiện này vào chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”.

Xem thêm: Chạy vì ATGT, vì mình, vì mọi người 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.