Đời sống

Video: Hàng vạn người nghẹn ngào đến tiễn biệt "Ông tiên" Văn Như Cương

12/10/2017, 13:44

Sáng nay 12/10, hàng vạn người xúc động, nghẹn ngào đến đưa tiễn Phó Giáo sư Văn Như Cương.

Sequence 02.Still003

Sáng nay 12/10, hàng vạn người xúc động, nghẹn ngào đưa tiễn Phó Giáo sư Văn Như Cương

Sáng nay 12/10, tại nhà nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (Hà Nội), lễ tang Phó Giáo sư Văn Như Cương đã diễn ra trong không khí nghẹn ngào, xúc động. 

Ngay từ sáng sớm, hàng vạn người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các em học sinh không chỉ học dưới mái trường THPT Lương Thế Vinh mà cả những trường học khác cũng đã đến để nói lời tiễn biệt với người thầy, người "ông" thân thiết, người chèo lái con đò tri thức cho nhiều thế hệ.

Ghi nhận những công lao, những tâm huyết PGS Văn Như Cương cống hiến, nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Thành phố đang đương chức cũng đã gửi vòng hoa, tới viếng người thầy giáo đáng kính của nhiều thế hệ học sinh.

GS Ngô Thúc Lanh năm nay đã 95 tuổi, mặc dù tuổi già sức yếu phải có người dìu, nhưng ông vẫn cố gắng đến lễ tang để nói lời từ biệt với người bạn tri kỉ, người đồng nghiệp PGS Văn Như Cương.

Để tỏ lòng thành kính, biết ơn thầy Văn Như Cương, các thế hệ học sinh cũ của trường THPT Lương Thế Vinh còn giơ cao huy hiệu của trường, in hình thầy Cương gắn lên ngực áo nơi trái tim và kết những vòng hoa đầy sự trân trọng, tiếc thương.

PGS. TS. Văn Như Cương - Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, người thầy đáng kính của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên và giáo viên Việt Nam đã qua đời vào 0h27 phút ngày 9/10/2017 (ngày 20/8 Âm lịch) tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Lễ viếng thầy Văn Như Cương được cử hành từ 10h30 đến 12h30 ngày 12/10/2017 (ngày 23/8 Âm lịch) tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội. Lễ truy điệu vào hồi 12h30 cùng ngày. An táng tại đài hóa thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.