Góc nhìn

Video hành quyết con tin Nhật Bản nhiều khả năng là thật

26/01/2015, 16:52

Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Obama cùng thông tin về nội dung của đoạn video về việc hành quyết Haruna Yukawa.

113

Hai con tin người Nhật, Kenji Goto (trái)và Haruna Yukawa

Trước đó, đêm 24/1, một đoạn video quay con tin Nhật Bản Kenji Goto nói rằng con tin còn lại, Haruna Yukawa đã bị giết, được tung lên mạng. Trong video, ông Kenji Goto cầm bức ảnh chụp một thi thể bị chặt đầu được cho là của ông Haruna Yukawa, 42 tuổi.

Theo thông báo của ông Kenji, IS sẽ không đòi khoản tiền chuộc 200 triệu USD, mà đòi trao đổi với nữ chiến binh Sajida al-Rishawi đang bị giới chức Jordan bắt giữ sau vụ đánh bom tại một khách sạn ở nước này hồi năm 2005.

Thủ tướng Nhật khẳng định sẽ giải thoát con tin còn lại bằng mọi giá, nhưng không nhượng bộ trước bọn khủng bố. Tuy nhiên, cũng trong ngày hôm qua, bà Junko Ishido - mẹ của nhà báo Kenji Goto nói rằng, giọng nói trong video không phải của con trai bà. Còn bố doanh nhân Haruna Yukawa đã không giữ được bình tĩnh khi coi đoạn clip nhưng vẫn hy vọng con ông còn sống và sẽ sớm trở về nhà.

Trước đó, ngày 20/1, phiến quân IS dọa sẽ xử tử Goto và Yukawa nếu nhóm này không nhận được khoản tiền chuộc 200 triệu USD từ Chính phủ Nhật trong vòng 72 giờ đồng hồ. Hiện, Chính phủ Nhật Bản đã lập một nhóm công tác để giải quyết vấn đề này tại Jordan và tuyên bố giữ vững cam kết không nhân nhượng và lùi bước trước chủ nghĩa khủng bố.

Q.M

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.