Hồ sơ tài liệu

Video: IS tung clip về tên khủng bố tấn công nhà thờ ở Pháp

30/07/2016, 11:24
image

IS đã tung đoạn video mới nhất ghi lại hình ảnh tên khủng bố tấn công nhà thờ Pháp.

Untitled

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung đoạn video mới nhất ghi lại cảnh tên khủng bố  Abdel-Malik Nabir Petitjean, kẻ gây ra vụ tấn công nhà thờ Pháp.

Hôm 28/7, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tung đoạn video mới nhất ghi lại cảnh tên khủng bố Abdel-Malik Nabir Petitjean, kẻ đã gây ra vụ tấn công khủng bố nhà thờ ở Pháp vào ngày 26/7 khiến một linh mục thiệt mạng và khoảng 5 con tin khác bị bắt cóc. Tên này xuất hiện trong video để nói về việc sẽ gây ra vụ tấn công đó.

Tên này cho biết việc tấn công vào nhà thờ ở Pháp chỉ là bước đầu khởi điểm nhỏ nhặt, trong tương lai hắn sẽ tiến hành những vụ khác kinh hoàng hơn đồng thời kêu gọi toàn bộ người Hồi giáo hủy diệt Pháp.

Gã Petitjean còn đe dọa trực tiếp tới Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Manuel Valls: "Thời thế đã thay đổi. Các người sẽ phải hứng chịu những gì mà thế hệ trước của chúng ta phải chịu đựng. Chúng ta sẽ hủy diệt đất nước của các người".

Sau cùng, hắn kêu gọi tất cả cộng đồng Hồi giáo và khủng bố tấn công châu Âu bằng mọi cách, từ thứ vũ khí thô sơ đến tối tân, hiện đại nhất.

Trước đó, Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát ngày 26/7 cho biết 2 người đàn ông đã dùng dao đe dọa và bắt một số người làm con tin tại một nhà thờ ở thị trấn ở vùng Normandy phía Bắc nước Pháp. Nguồn tin trên cho biết 2 kẻ tấn công này đã bắt giữ 5 người ở Saint-Etienne-du-Rouvray.

Trong khi đó, tờ The Telegraph cho biết rằng cảnh sát đã bắn hạ hai nghi phạm. Phía cảnh sát cho biết hai tên này đã cắt cổ vị linh mục của nhà thờ trước khi bị hạ.

(Nguồn video: Mirror)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.