Thế giới

VIDEO: Israel oanh tạc Dải Gaza để chặn người Palestine

13/05/2018, 07:03
image

Máy bay chiến đấu của Israel đã dội bom liên tiếp vào vùng phía Bắc của Dải Gaza, gây ra các vụ nổ lớn.

F-15 của Israel 1

Máy bay F-15 của Israel

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) công bố đã thực hiện 8 cuộc không kích lên khu vực Beit Hanoun, phía Bắc Dải Gaza ngày 12/5. 

Tờ Jerusalem Post (của Israel) cho hay, vụ tấn công không gây thương vong nào.

IDF cũng đưa ra video và hình ảnh về các vụ nổ và bầu trời đầy khói trên Twitter. 

Lực lượng này nói rằng, cuộc tấn công nhắm vào một đường hầm khủng bố dọc theo dải Gaza. "Đây là đường hầm khủng bố thứ 9 mà IDF phá hủy trong những tháng gần đây". 

IDF cho biết họ đã sử dụng công nghệ tiên tiến để “định vị, theo dõi và phá hủy đường hầm dài 5 dặm (8km)". 

Các vụ không kích xảy ra ngay sau khi IDF đóng cửa biên giới Gaza vào ngày thứ Bảy sau khi biên giới Israel và khu vực của người Palestine tiếp tục xảy ra một vụ bạo loạn trong một làn sóng các cuộc biểu tình kéo dài từ tháng 3 tới nay.

IDF chỉ trích những người biểu tình Palestine vì đã làm biên giới Israel không an toàn trong khi Israel và “các nước trên thế giới đã cung cấp cho người dân ở Dải Gaza nhiều viện trợ nhân đạo qua biên giới này”.

Israel tấn công dải Gâz

Một vụ nổ lớn sau khi các máy bay Israel dội bom lên Dải Gaza

Cuộc xung đột giữa người biểu tình và quân đội Israel khiến 1 người Palestine thiệt mạng và ít nhất 170 người bị thương, nâng tổng số người Palestine chết vì Israel trong các cuộc biểu tình kéo dài 6 tuần lên 44 người.

Căng thẳng gia tăng đến khi Ngày Quốc khánh Israel (14/5) đang đến gần với các lễ kỷ niệm được tổ chức trùng với buổi lễ đánh dấu việc di dời Đại sứ quán Mỹ tại Israel tới Jerusalem - nơi người Palestine coi là thủ đô của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.