Quốc tế

Video lãnh đạo các nước dự lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

04/12/2016, 09:28
image

Hàng chục nghìn người dân Cuba về Quảng trường cách mạng tham dự lễ tưởng niệm tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro.

Từ sáng sớm, người dân bắt đầu kéo v

Từ sáng sớm, người dân bắt đầu kéo về Quảng trường Cách mạng tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

Ngày 4/12, theo giờ VN, tại quảng trường Cách mạng, TP. Santiago, hàng chục nghìn người dân Cuba đã kéo về nơi đây, chứng kiến lễ tưởng niệm Chủ tịch Fidel. Tại đây, Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ có bài phát biểu điểm lại những di sản vị lãnh tụ cách mạng Cuba để lại cho người dân Cuba nói riêng và cách mạng thế giới nói chung.

Rất nhiều lãnh đạo  trên thế giới có mặt tại quảng trường ghi dấu lịch sử, hoà cùng không khí của hàng chục nghìn người Cuba để tiễn biệt người bạn, người anh hùng Fidel Castro.

Trước đó, đoàn xe rước tro cốt Chủ tịch Fidel Castro đã tới thành phố Santiago, kết thúc hành trình 1.000 km trong 4 ngày, trong nỗi tiếng thương vô hạn của hàng trăm nghìn người dân Cuba. Đoàn xe đi tới đâu, người dân Cuba dọc hai bên đường đều hô vang: “Tôi là Fidel”; “Fidel sống mãi!”…

Sáng nay, tro cốt Chủ tịch Fidel Castro sẽ được chôn cất, kết thúc 9 ngày quốc tang trên toàn Cuba; Thế nhưng, tình yêu, lòng mến mộ và tấm gương của vị lãnh tụ cách mạng Fidel Castro vẫn sáng mãi trong tim các thế hệ người dân Cuba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.