Hồ sơ tài liệu

Video lễ tang lãnh tụ Fidel Castro tại Cuba

29/11/2016, 11:14
image

Tối 28/11 giờ địa phương, tức sáng nay giờ Việt Nam, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã tới viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro.

15-1480145293254

Lãnh tụ Fidel Castro (phải) và em trai Raul Castrol (Ảnh: Getty)

Đối với Chủ tịch Raul, Fidel không chỉ là một người tiền bối, nhà lãnh đạo Cách mạng đã đi vào "huyền thoại", mà còn là người anh ruột thịt trân quý của ông. Ngày 28/11, Chủ tịch Raul dẫn đầu các Bộ trưởng đến viếng lãnh tụ Fidel Castro.

Sau khi đặt những bông hoa trắng tưởng niệm Fidel, trước tro cốt Fidel và sự chứng kiến của các lãnh đạo Cuba, Chủ tịch Raul đã viết trong sổ tang lời thề trung thành với Cách mạng Cuba, bày tỏ lòng tôn kính dành cho Fidel.

Video Chủ tịch Raul Castro nghiêng mình trước vong linh lãnh tụ Fidel:

“Ngày 18/12/1956, anh Fidel và tôi đứng ở Cinco Palmas, dưới chân núi Sierra Maestra. Sau cái ôm dành cho nhau, anh ấy hỏi tôi: “Em có bao nhiêu súng?”, tôi trả lời “Năm khẩu”. Anh ấy nói: “Còn anh có hai. Tổng cộng là 7. Và giờ là lúc chúng ta giành chiến thắng”, Raul Castro kể trong cuốn “Đây là Fidel” của Luis Baez xuất bản năm 2009.

Trong bản tin cuối phát trên truyền hình Cuba ngày 25/11, Chủ tịch Cuba Raul Castro thông báo: "Ngày hôm nay, 25/11, vào lúc 22h29 phút, Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz đã qua đời. Theo tâm nguyện của lãnh tụ Fidel, thi hài của ông sẽ được hỏa táng. Vào sáng sớm ngày 26/11, ban tổ chức tang lễ sẽ cung cấp thông tin chính thức về việc tổ chức tang lễ người lãnh đạo cuộc Cách mạng Cuba! Chiến thắng mãi mãi!". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.