Thời sự Quốc tế

Video: Máy bay MiG-21 bị bắn hạ ở Libya

15/04/2019, 09:36
image

Một chiếc MiG-21 của lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã bị quân chính phủ lâm thời bắn hạ.

img
Hiện trường chiếc máy bay Mig-21 bị bắn rơi.

Trang SouthFront dẫn các nguồn tin từ Libya cho hay, một chiếc MiG-21 của lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã bị quân chính phủ lâm thời bắn hạ.

Theo những báo cáo mới nhất, sự việc xảy ra vào ngày 14 tháng 4. Các lực lượng trung thành với Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA/chính phủ lâm thời ở Libya) tuyên bố rằng họ đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-21 của lực lượng LNA (của tướng Khalifa Haftar, kiểm soát miền nam nước này) gần thành phố Tripoli.

Theo các thông tin ban đầu, chiếc máy bay phản lực MiG-21 đã rơi xuống khu vực Ain Zara sau khi bị tên lửa của hệ thống phòng không vác vai (MANPAD) kết liễu.

Trong khi đó, những người thân cận của phe LNA cho rằng chiếc MiG-21 nói trên bị rơi vì sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra. Đã có video chiếu cảnh hai tên lửa đuổi theo và tấn công chiếc máy bay.

Máy bay MiG-21 vừa bị bắn rơi ở Libya là máy bay phản lực đầu tiên và là máy bay bị rơi thứ hai kể từ khi bắt đầu lực lượng LNA tiến lên thủ đô Tripoli. Vào ngày 10 tháng 4, LNA thông báo rằng họ đã hạ một máy bay phản lực L-39 của Không quân GNA.

img
Máy bay Mig-21 bị bắn rơi.

Trong khi đó, thủ lĩnh của LNA - tướng Khalifa Haftar đã đến Cairo, Ai Cập nơi ông đã tiến hành một cuộc gặp với Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi. Các bên đã thảo luận về tình hình hiện tại ở Libya, bao gồm cả những bước tiến của LNA về phía Tripoli.

Ai Cập có mối quan hệ chặt chẽ với LNA và được nêu tên trong số những người ủng hộ chính của tướng Haftar.

img
Nhập mô tả ảnh tại đây

Một tuyên bố từ văn phòng Tổng thống Ai Cập cũng đã được phát đi nhưng không đề cập trực tiếp đến cuộc tấn công của Haftar trong đó bắn rơi một chiếc MiG-21, nhưng ông khẳng định Ai Cập ủng hộ nỗ lực chống khủng bố và các nhóm cực đoan và phiến quân nhằm đạt được an ninh và ổn định cho người Libya.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.