Hồ sơ tài liệu

Video: Mỹ dùng vũ khí gì "trả lời" Iskander-M của Nga?

02/07/2017, 09:54

Liệu DeepStrike có thể trở thành vũ khí khắc chế tên lửa đạn đạo của Iskander-M Nga?

DeepStrike missile

Tên lửa DeepStrike 

Theo các chuyên gia quân sự, quân đội Mỹ sẽ phát triển loại tên lửa mới DeepStrike dành cho tổ hợp tên lửa và có khả năng đối đầu với đối thủ tiềm năng Iskandier-M của Nga - loại vũ khí lợi hại Nga đã triển khai trên bán đảo Kaliningrad.

Quân đội đang thực hiện kế hoạch tăng phạm vi tổ hợp tên lửa mình Army Tactical Missile System (ATACMS). Công ty Raytheon là nơi được giao hợp đồng phát triển dự án hiện đại hóa thiết bị kỹ thuật và sản xuất tên lửa tầm xa Long-Range Precision Fire (LRPF).

DeepStrike missile2

 

Raytheon sẽ nhận được hơn 116 triệu USD để chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt tên lửa Long-Range Precision Fire (LRPF) với tên gọi là DeepStrike.

Loại tên lửa mới này được dùng để thay thế cho tên lửa dành cho các tổ hợp tên lửa, ví dụ tổ hợp tên lửa chiến thuật-chiến dịch M270 MLRS và M142 HIMARS.

Tầm bắn của tên lửa DeepStrike ở khoảng 500 km so với 300 km của các loại tên lửa cũ trang bị cho các tổ hợp M270 MLRS và M142 HIMARS.

Nếu các chế tạo tên lửa DeepStrike thành công, sức mạnh của quân đội Mỹ sẽ được tăng cường đáng kể. Sự xuất hiện của loại tên lửa mới này cho phép Mỹ đáp trả loại tên lửa 9M723 Iskander-M của Nga.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.