Hồ sơ tài liệu

VIDEO: Mỹ tặng 2 máy bay trinh sát cho Philippines

28/07/2017, 11:02
image

Các quan chức của Mỹ và Philippines cũng đã có mặt tại buổi lễ bàn giao 2 máy bay.

Two-New-ISR-Aircraft_2_CNNPH

Các quan chức Mỹ, Philippines tại buổi lễ bàn giao 2 máy bay

Theo CNN Philippines, quân đội Mỹ đã tặng 2 máy bay trinh sát và bắt đầu chuyển giao vũ khí cho Philippines để trợ giúp nước này chống lại nhóm phiến quân Maute, lực lượng vẫn đang chiếm giữ và khống chế một phần thành phố Marawi, trên đảo Mindanao.

Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim và Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết 2 máy bay Cessna 208B Grand Caravan cùng với các thiết bị đi kèm có trị giá hơn 30 triệu USD, sẽ giúp Philippines theo dõi nhóm phiến quân Maute và tuần tra biên giới trên biển.

"Hai chiếc máy bay này là biểu hiện mới nhất của mối quan hệ hợp tác của hai người bạn cũ, hai đồng minh thân thiết từng làm việc, chiến đấu cùng nhau để vượt qua khó khăn", - Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim nói.

Quan chức Mỹ cũng cho biết Washington cũng bắt đầu cung cấp cho Manila 200 quả bom trọng lượng 227 kg mỗi quả, gần 1.000 quả rocket, hàng trăm súng ngắn và súng phóng lựu theo hợp đồng mua bán vũ khí giữa hai bên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines xác nhận sẽ sử dụng hai máy bay Mỹ trong cuộc chiến tại Marawi và cả hoạt động tuần tra tại khu vực Biển Đông.

Mỹ hiện đóng vai trò hỗ trợ quan trọng cho Philippines trong cuộc chiến tại Marawi, mặc dù Tổng thống Rodrigo Duterte từng tìm cách cản trở liên minh này và tìm kiếm mối quan hệ sâu rộng hơn với Trung Quốc, Nga.

Trong tháng 6 vừa qua, Mỹ đã điều máy bay trinh sát P3 Orion qua Marawi trong khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang vận hành nhiều máy bay không người lái.

Một số hình ảnh tại lễ bàn giao hai chiếc máy bay trinh sát Cessna 208B Grand Caravan:

Cessna 208B Grand Caravan4

 

Cessna 208B Grand Caravan5

 

Cessna 208B Grand Caravan6

 

Cessna 208B Grand Caravan3

 

Cessna 208B Grand Caravan2

 

Cessna 208B Grand Caravan1

Máy bay Cessna 208B Grand Caravan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.