Thế giới

Video: Nga chuyển hệ thống S-400 cho Syria

24/01/2018, 18:02
image

Quân đội Nga vừa giao cho Syria các hệ thống chống máy bay S-400 hiện đại nhất của nước này.

Hệ thống S-400

Hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược chống máy bay S-400

Quân đội Nga vừa giao cho Syria các hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược chống máy bay S-400 hiện đại nhất của nước này. Đây là loại vũ khí đã được triển khai nhiệm vụ chiến đấu trong các căn cứ quân sự của Nga tại Syria.

Video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy, có 4 hệ thống S-400 được chuyển tới Syria. Hai hệ thống được giao bằng đường hàng không tới trung tới căn cứ không quân Khmeimim tại tỉnh Latakia, Syria và thêm 2 hệ thống nữa được chuyển tới căn cứ hải quân của Nga tại Tartus.

S-400 là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống máy bay mới nhất của Nga đang được đưa vào sử dụng. Hệ thống này được tiết kế để nhắm tới các mục tiêu khí động lực và tên lửa đạn đạo. Hệ thống S-400 có thể nhắm tới 36 mục tiêu trong một lúc - theo nhà sản xuất Almaz Antey.

Năm 2015, Nga triển khai hệ thống S-400 tại Khmeimim để đảm bảo an toàn cho các máy bay của nước này trong các hoạt động chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Động thái này được thực hiện sau khi máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.