Thế giới

VIDEO: Nga thu giữ UAV tấn công căn cứ Khmeimim tại Syria

02/07/2018, 07:56
image

Một chiếc máy bay không người lái mang theo bom bị bắn hạ và được công bố sau vụ tấn công hôm 1/7.

Xác của máy bay không người lái

Xác của máy bay không người lái tấn công vào căn cứ quân sự của Nga ngày 1/7

Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/7 tuyên bố, một nhóm máy bay không người lái (UAV) chưa được xác định nguồn gốc đã tấn công vào căn cứ quân sự Khmeimim ở tình Latakia, Syria. Hệ thống phòng không Nga đã tiêu diệt tất cả các vật thể bay tấn công này. (Xem video).

Bộ quốc phòng Nga không cho biết có bao nhiêu chiếc UAV tham gia vào cuộc tấn công. Nhưng 1 chiếc UAV mang vũ khí sát thương đã bị bắn hạ và được giới thiệu. Phiên bản của chiếc UAV này tương tự với chiếc máy bay không người lái tự chế mà phiến quân đã sử dụng để tấn công căn cứ không quân của Nga hồi tháng 1/2018. (Xem video bên dưới).

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thường tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV mang vũ khí từ những khu vực đang bị các nhóm chiến binh nổi dậy chiếm giữ ở miền Bắc Latakia và miền Nam Idlib.

Đây không phải là lần đầu tiên căn cứ không quân Khmeimim bị tấn công bằng máy bay không người lái vũ trang.

Tháng 5 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không của căn cứ quân sự trên cũng đã bắn hạ một số UAV mang vũ khí tấn công.

Như vậy, công nghệ chế tạo các máy bay không người lái tầm xa có điều khiển thông qua hệ thống định vị vệ tinh GPS và dẫn đường quán tính, sử dụng hệ thống điều khiển từ xa và lập trình quỹ đạo đường bay đã rơi vào tay những nhóm khủng bố cực đoan quốc tế.

Có thể các nhóm cực đoan sẽ không thành công trong việc tiến công sân bay quân sự Khmeimim, nhưng còn rất nhiều sân bay dân sự trên toàn thế giới khó có thể phòng ngự tương tự.

Điều này đặt tất cả các máy bay dân sự nằm trong vùng nguy hiểm bởi các UAV mang bom.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.