Hồ sơ tài liệu

Video: Nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ USS Nimitz đang đến TBD

29/05/2017, 05:36

Hành động của Mỹ được thực hiện nhằm răn đe Bình Nhưỡng.

Tàu sân bay USS Nimitz

Tàu sân bay USS Nimitz

Ngày 27/5, quân đội Mỹ cho biết họ đang triển khai một nhóm tấn công hàng không mẫu hạm thứ mới đến khu vực tây Thái Bình Dương trong một động thái được cho là để cảnh báo Triều Tiên.

Hành động của Mỹ được thực hiện nhằm răn đe Bình Nhưỡng về các chương trình phát triển và thử nghiệm tên lửa đạn đạo và hạt nhân gần đây của nước này.

Tàu sân bay USS Nimitz, một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới của Hải quân Mỹ sẽ gia nhập cùng hai tàu sân bay khác là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan ở tây Thái Bình Dương.

Nhóm tấn công tàu sân bay USS Nimitz

Nhóm tấn công tàu sân bay USS Nimitz

Quân đội Mỹ rất ít khi triển khai cả ba hàng không mẫu hạm cùng lúc tới cùng một khu vực, điều này đã khiến dư luận hết sức quan tâm.

Liên quan đến tình hình Triều Tiên, ngày 28/5 Triều Tiên bất ngờ tuyên bố vừa thử nghiệm thành công một loại tên lửa phòng không thế hệ mới có thể dùng để bắn chặn máy bay chiến đấu và tên lửa hành trình của đối phương.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng ngày 28/5đã thông báo rằng các quan chức cấp cao của nước này và Liên hợp quốc sẽ nhóm họp tại thủ đô Seoul vào ngày 29/5 để thảo luận về một loạt vấn đề hợp tác, trong đó có mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên ngày càng gia tăng.

Trước đó chỉ một ngày, Triều Tiên đã lên tiếng tố cáo máy bay không người lái Hàn Quốc xâm phạm không phận, gọi việc làm của Hàn Quốc là một “hành động khiêu khích quân sự nghiêm trọng.”

USS Nimitz

Trên Khoang tàu USS Nimitz

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên KCNA cho biết chiếc máy bay do thám này của Hàn Quốc đã bay trên vùng biên giới phía Tây 4 lần trong khoảng thời gian từ 7 giờ 46 phút tới 20 giờ 40 phút.

KCNA gọi hành động này là nghiêm trọng trong bối cảnh trước đó Mỹ cũng đã đưa 4 chiếc máy bay do thám không người lái loại Global Hawk và khoảng 100 binh sỹ từ Guam tới căn cứ không quân Yokoda với cái cớ là tránh bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.