Tiêu điểm

Video: Những vụ chửi mắng, hành hung người vì không được... vượt đèn đỏ

13/05/2016, 07:13
image

Những người có ý định vượt đèn đỏ đã mắng chửi, thậm chí là hành hung những người đi đường chấp hành đúng luật.

Untitled
Những người có ý định vượt đèn đỏ đã mắng chửi, thậm chí là hành hung những người đi đường chấp hành đúng luật.

Hành vi vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông đã không còn là chuyện hiếm, thậm chí nó đã trở thành "căn bệnh" khó chữa của nhiều chủ phương tiện. Thậm chí, nhiều vụ việc những người có ý định vượt đèn đỏ còn mắng chửi, hành hung những người đi đường chấp hành đúng luật khi cản đường không cho họ vượt đèn đỏ.

Mới đây nhất vào ngày 8/5, dư luận cảm thấy bất bình trước hành vi phản cảm, thiếu văn hóa của một người đàn ông trên tuyến đường Quán Thánh – Thanh Niên, Hà Nội. Khi một người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ bất ngờ bị một người đàn ông đi xe máy, không đội MBH từ phía sau liên tục bấm còi inh ỏi đòi vượt. Thậm chí, người này còn cố tình rồ ga, húc vào đuôi xe của chị, yêu cầu tránh ra để anh ta vượt. Mặc dù người phụ nữ đã nói là đèn đỏ nhưng người thanh niên vẫn tiếp tục quát tháo khiến người phụ nữ phải đi dịch lên một đoạn để nhường đường cho anh ta. 

Tiếp đó vào tối ngày 10/3, một đối tượng đi xe máy tới giao lộ Hoàng Diệu 2-Kha Vạn Cân, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. HCM định vượt đèn đỏ nhưng vướng một thanh niên chở bạn gái dừng đèn đỏ đúng luật. Đối tượng này bấm còi inh ỏi đòi vượt nhưng không được đáp ứng, nên đã lao vào đánh người thanh niên kia, sau đó còn gọi thêm người nhà tới đánh nạn nhân đến bất tỉnh. Cả 3 đối tượng này đã bị công an bắt giữ.

Trước đó vào ngày 25/8/2015, một người đàn ông đi ô tô trên một tuyến đường ở ngoại ô TP. HCM đã xuống xe la mắng một loạt người đi đường chỉ vì họ chặn đường không cho anh ta vượt đèn đỏ. Vì quá bực tức, anh này còn lấy tay đập vào yên xe một người phụ nữ khiến nhiều người khác ái ngại phải dạt ra cho anh ta vượt.

Ngày 3/8/2015, một người đàn ông trung tuổi đã bị hành hung một cách dã man trên tuyến đường ở Quế Võ, Bắc Ninh do đứng trước một chiếc ô tô 16 chỗ và không cho xe này vượt đèn đỏ, khoảng 5 thanh niên ngồi trên ô tô đã xuống đánh đập nạn nhân rồi bỏ đi.

"Nhanh một giây, chậm cả đời", việc vượt sai quy định vài giây đồng hồ có thể sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho chính người vượt và những người tham gia giao thông khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.