Tiêu điểm

Video: Ô tô rồng rắn chạy ngược chiều QL1 Quảng Nam

20/11/2016, 12:00
image

Tình trạng này đang diễn ra tại khu vực trạm thu phí 545 ( Xã Điện Thắng Bắc, Điện Bàn, Quảng Nam)

anh 1

Xe chạy ngược chiều nhằm "né" trạm thu phí BOT 545. Ảnh : Quốc Nhựt

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thực trạng này công nhiên xảy ra trên QL1 khu vực Trạm thu phí (TTP) Km 943 + 975 (hoàn vốn dự án BOT QL1 của nhà đầu tư CECO545) chủ yếu loại xe con 4-7 chỗ và tập trung ở chiều lưu thông Bắc - Nam. Trung bình khoảng 2 phút lại có một chiếc xe chạy ngược chiều QL1 về phía đường làng Viễm Tây 1 (xã Điện Thắng Bắc, TX. Điện Bàn).

Theo ông Nguyễn Nho Toàn- Trưởng TTP Km 943+975 cho biết: số lượt xe lách trạm diễn biến phức tạp, có xu hướng tăng. Mỗi ngày ước tính có đến vài trăm lượt xe ô tô chủ yếu là 4-7 chỗ lách TTP, chiếm đến gần 50% tổng số lượt xe ô tô dưới 9 chỗ qua TTP, vượt thẩm quyền xử lý của trạm.

Xem video Xe ô tô chạy ngược chiều "né" trạm thu phí:

Tình trạng này khiến giao thông trước và sau TTP ở làn đường bên trái theo chiều Bắc - Nam bị xung đột giao thông nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Nhiều người dân bức xúc cho biết: đã từng có TNGT xảy ra khi trời tối tại khu vực đấu nối giữa đường thôn và QL1. Xe chạy ngược chiều nên tìm cách phóng nhanh trong khi đường làng nhỏ hẹp, phương tiện xung đột nhau nên rất mất ATGT. 

Đáng nói, dù sự việc xảy ra công nhiên ngay trên đoạn tuyến QL1, xe nối đuôi chạy ngược chiều cả ngày lẫn đêm nhưng ghi nhận của PV Báo Giao thông nhiều ngày qua không có bóng dáng của cơ quan chức năng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.