Thế giới giao thông

VIDEO: Sập cầu đường bộ tại Italia, hàng chục người thiệt mạng

14/08/2018, 19:03
image

Cây cầu dây văng đầu tiên của châu Âu vừa đổ sập tại thành phố Genoa, miền Bắc Italia.

sập cầu ở Italia

Hình ảnh cây cầu đường bộ đổ sập ở miền Bắc Italia (Ảnh do người dùng Twitter đăng tải)

Một cây cầu đường bộ thuộc đường cao tốc A10 vừa đổ sập ngày 14/8 ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Italia, đài truyền hình Rainews24 đưa tin.

Theo đài truyền hình Italia, một số chiếc xe có thể đã rơi xuống và nhiều nạn nhân còn sống đang hết sức sợ hãi.

Đội cứu hộ đã được huy động tới hiện trường vụ việc. Hai phía đầu cầu đang bị chặn thuận tiện cho việc cứu hộ và an toàn giao thông. Thời tiết mưa lớn trong ngày 14/8 đã một phần cản trở các công tác cứu hộ.

Cơ quan cứu hộ Italia xác nhận rằng, hàng chục người đã chết trong vụ sập cầu cao tốc nêu trên, trong khi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Italy Danilo Toninelli đã mô tả vụ việc này là một "thảm kịch lớn".

Viết trên Facebook, Phó Thủ tướng Italia Matteo Salvini cho biết, các quan chức chính phủ đang theo dõi tình hình và cảm kích trước tinh thần của  200 lính cứu hỏa, những người đang nỗ lực làm việc để cứu người bị nạn.

Nhân chứng Davide Ricci nói với tờ La Stampa rằng, cây cầu bị sập chỉ cách xe của anh 20m. "Đầu tiên là trụ cột trung tâm, sau đó mọi thứ khác đều sập xuống", Ricci nói và thêm rằng ông bị mắc kẹt trên phần còn lại của cây cầu khi lực lượng cứu hộ khẩn cấp tới hiện trường.

Cây cầu, với tên gọi Ponte Morandi, được xây dựng vào năm 1968 và được tu bổ vào năm 2016. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Riccardo Morandi, đây là cầu dây văng đầu tiên ở châu Âu.

Người dùng Twitter đã chia sẻ ảnh và video của cây cầu bị sập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.