Tiêu điểm

Video: Thành Vinh ra quân dẹp vỉa hè

15/04/2017, 15:13

Bắt đầu từ sáng 15/4, lực lượng chức năng TP. Vinh đã đồng loạt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè.

DSC_9015

Lực lượng chức năng TP. Vinh cưỡng chế tháo dỡ biển quảng cáo vi phạm hành lang ATGT.

Thực hiện Nghị quyết 56 của HĐND tỉnh Nghệ An và kế hoạch tái lập lại trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm vỉa hè lòng đường của UBND TP. Vinh. Trong sáng nay (15/4), lực lượng chức năng tất cả các phường, xã trên địa bàn TP. Vinh đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, xử lý vi phạm và cưỡng chế tháo dỡ các công trình lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ, xâm phạm lòng đường, vỉa hè.

Theo số liệu thống kế, TP. Vinh hiện nay có trên 300 tuyến đường, với tổng chiều dài hơn 305km. Diện tích vỉa hè và lề đường ở đây là gần 3,5 triệu m2, trong đó 90% tuyến đường ở vùng nội thị đã có vỉa hè lát gạch, với diện tích trên dưới 2 triệu m2. Tính đến năm 2013, thành phố có khoảng 6.300 hộ kinh doanh ở mặt đường, chiếm 8,6% số hộ gia đình của cả thành phố. Thời gian vừa qua, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, đậu đỗ phương tiện diễn ra khá phổ biến.

Và để lập lại trật tự đô thị, trong năm 2017, TP. Vinh sẽ tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè, song song với đó là quy hoạch, bố trí, quy định rõ bãi đậu xe… một cách đồng bộ; phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn trách nhiệm của người đứng đầu gồm bí thư, chủ tịch UBND các phường, xã trong việc duy trì bền vững trật tự vỉa hè sau giải tỏa. Để thực hiện thành công chủ trương của thành phố, điều quan trọng là sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các phường, xã và các tổ chức chính trị, xã hội.

Theo kế hoạch công tác cưỡng chế xử lý vi phạm sẽ được thực hiện thành 2 đợt cao điểm. Đợt 1 từ nay đến ngày 5/5, đợt 2 từ 5/9 đến 30/11/2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.