Đời sống

Video: Thí sinh nhận xét trái chiều về đề Văn thi THPT Quốc gia

25/06/2018, 11:44
image

Nhiều thí sinh đã đưa ra những nhận xét khác nhau về đề Ngữ Văn thi THPT Quốc gia 2018.

Sequence 01.Still001

Nhiều thí sinh đã đưa ra những nhận xét khác nhau về đề Ngữ Văn thi THPT Quốc gia 2018.

Sáng nay 25/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của hơn 925.000 thí sinh. Cũng trong sáng nay, các sĩ tử đã bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, đây cũng là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận trong kỳ thi này.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, cả nước có gần 40.000 phòng thi, gần 99% thí sinh đã đến 2.100 điểm thi làm thủ tục dự thi. Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Theo quy chế, các thí sinh vẫn còn tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi sáng ngày 25/6.

Nhận định đề thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh cho rằng, nhìn một cách tổng quan, đề thi có những đối mới, điều chỉnh, không tạo ra lối mòn nhưng vẫn còn rất nhiều băn khoăn về cách đặt vấn đề trong nội dung đề thi.

Xem chi tiết cảm nhận của thí sinh về đề thi môn Ngữ Văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại video dưới đây:

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thí sinh được đăng ký chọn dự thi cả 2 bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả 2 bài thi này. Nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.