Đời sống

Video: Thiếu nữ bị tóm giữa đường về làm vợ ngày mùng 3 Tết

18/02/2018, 20:26

Một thiếu nữ người Mông bị bắt về làm vợ giữa đường đúng ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

image003-76

Một thiếu nữ người Mông bị bắt về làm vợ đúng ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Theo Zing.vn, hôm nay ngày 18/2 (mùng 3 Tết), một khách du lịch tại Sapa đã vô tình ghi lại được cảnh một nhóm các thanh niên đang vây một cô gái để bắt mang về làm vợ theo tục lệ của người H"mông.

Chủ nhân của đoạn video clip có nickname Quang Nguyen cho biết, đã từng nói rất nhiều về vấn đề nhức nhối trong xã hội ngày nay, trước khi bị biến tướng thì ai cũng biết “Cướp vợ” là một phong tục lâu đời của đồng bào dân tộc Mông thường diễn ra vào mùa xuân. Chàng trai Mông đến chợ, nếu bắt gặp một cô gái và cảm thấy “ưng cái bụng” liền quay về rủ thêm một số thanh niên trong bản tìm bắt cô gái theo mình.

Nếu hai người đã có tình ý từ trước thì việc này diễn ra đơn giản: Cô gái sau một hồi chống cự lấy lệ sẽ để chàng trai đưa về nhà… sống thử. Sau đó chàng trai sẽ đưa cô gái về nhà bố mẹ đẻ của cô để làm các nghi lễ cưới hỏi truyền thống.

Nhưng từ lâu phong tục này đã bị biến dạng. Chỉ vì muốn có thêm người làm, bất chấp con mình còn ít tuổi, nhiều gia đình người Mông đã tổ chức cướp con gái nhà người khác làm vợ cho con mình một cách đầy vũ lực chứ không còn mang tính chất thủ tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.