Thế giới

VIDEO: Thủ tướng Anh không được lòng người dân sau vụ tấn công Syria

17/04/2018, 19:01
image

Công chúng đã phản ứng với quyết định tấn công Syria của bà May là “hoàn toàn sai”.

5ad4c658dda4c8ff768b4588

Người dân Anh biểu tình phản đối tấn công Syria

Việc “phớt lờ” ý kiến của Quốc hội để cùng Mỹ, Pháp tiến hành không kích Syria hôm 14/4 đã khiến bà Theresa May không chỉ bị các nghị sĩ chỉ trích, mà giờ đây những người dân Anh cũng lên tiếng phản đối.

Hãng tin RT đã tiến hành phỏng vấn những người dân London mà họ gặp trên đường để tìm hiểu xem họ nghĩ gì về quyết định bất ngờ của nhà lãnh đạo.

VIDEO: Phóng viên RT phỏng vấn người dân London về việc bà May tiến hành không kích Syria hôm 14/4:

Một số người đã lên án cuộc tấn công và việc bà May ủng hộ Mỹ . “Tôi nghĩ nó hoàn toàn sai, họ cần phải chờ thêm bằng chứng”, một người đàn ông cho biết.

Một phụ nữ đã lên tiếng khi thủ tướng không thông báo cho các nghị sĩ: "Tôi không nghĩ rằng Thủ tướng nên tấn công Syria. Bà ấy đã không tham vấn với Quốc hội và không có bằng chứng thực sự rằng ai đã làm điều đó."

Trong khi một người Mỹ sống tại Anh đã kiên định phản đối sự can thiệp này, nói rằng: "Các cuộc không kích không phải là điều chúng ta nên tiến hành một cách dễ dàng”.

Một người khác lại chia sẽ quan điểm ủng hộ với RT: "Đó là một quyết định cần thiết. Tôi không nghĩ rằng thế giới có thể cho phép sử dụng sử dụng vũ khí hóa học. Tôi không chắc rằng (đánh bom) là đúng, nhưng cần phải làm gì đó. "

Kết quả thăm dò dư luận Anh hôm 15/4 cũng cho thấy chỉ 36% người dân nước này ủng hộ quyết định can thiệp quân sự của chính phủ Anh, trong khi có tới 40% ý kiến phản đối. Khoảng 54% số người được hỏi cũng nhất trí rằng Thủ tướng May cần phải tiến hành tranh luận tại quốc hội và biểu quyết trước khi có hành động quân sự ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.