Xã hội

Video: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói về tai nạn kép Su-30 và Casa-212

30/06/2016, 09:54
image

Trả lời phỏng vấn, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhận định, tai nạn kép Su-30 và Casa-212 là đặc biệt nghiêm trọng.

tướng

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhận định tai nạn hai chiếc máy bay Su-30 và Casa-212 rơi trên biển khi đang thực hiện nhiệm vụ là tai nạn kép và đặc biệt nghiêm trọng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh tai nạn hai chiếc máy bay Su-30 và Casa-212 rơi trên biển khi đang thực hiện nhiệm vụ được Bộ Quốc Phòng nhận định là tai nạn kép và đặc biệt nghiêm trọng.

Qua sự việc này, Thượng tướng cũng cho rằng Bộ Quốc phòng cần phải rút kinh nghiệm để quân đội mạnh hơn, lực lượng không quân tinh nhuệ, an toàn hơn và không để những sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, máy bay CaSa-212 mang số hiệu 8983 của Lữ đoàn Không quân 918 trong khi làm nhiệm vụ bay tìm kiếm, cứu nạn Phi công Trần Quang Khải và máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã không may gặp sự cố bất ngờ và xảy ra tai nạn lúc 12h30 ngày 16/6. 9 phi công và thành viên tổ bay đã hy sinh.

Ngay sau khi máy bay gặp nạn, dưới sự chỉ đạo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn đã được triển khai quyết liệt, dồn toàn lực, với trách nhiệm và quyết tâm cao nhất. Sau hơn 10 ngày, các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy 8 trong tổng số 9 thành viên của Phi hành đoàn và xác định được danh tính từng đồng chí đã hy sinh; đồng thời, trục vớt được hộp đen và cơ bản hoàn thành việc trục vớt các bộ phận của máy bay Casa-212.

Trong sáng nay (30/6), tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (Số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức nghi thức Lễ tang cấp cao cho 9 phi công và thành viên tổ bay máy bay Casa-212 hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.  

 (Nguồn video: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.