Thế giới

Video: Tiêm kích tàng hình Mỹ dội bom thông minh hủy diệt Taliban

23/11/2017, 06:00

Không quân Mỹ điều tiêm kích tàng hình F-22 phá hủy các mục tiêu của Taliban bằng bom thông minh cỡ nhỏ.

800px-F-22_flares

Tiêm kích tàng hình F-22. Ảnh minh họa

Video đăng tải trên Sputnik ghi lại cảnh chiếc máy bay tiêm kích tàng hình F-22 trang bị bom thông minh cỡ nhỏ (SDB) GBU-39 của quân đội Mỹ thực hiện nhiệm vụ tấn công mục tiêu phiến quân Taliban tại Afghanistan.

Cụ thể, các tiêm kích này đã thả hàng loạt bom thông minh xuống các cơ sở sản xuất ma túy của phiến quân. 

Chỉ huy chiến dịch chống Taliban của NATO - John Nicholson cho biết, các máy bay F-22 có khả năng tấn công hiệu quả nhờ vào việc sử dụng các loại vũ khí có độ chính xác cao.

Tiêm kích F-22 có ba khoang vũ khí có thể đóng mở được nằm trong thân: một khoang lớn phía dưới thân và hai khoang nhỏ phía bên cạnh cửa hút gió.

Ngoài ra nó cũng có bốn mấu cứng ở cánh, thường chỉ để gắn thùng dầu phụ trong những phi vụ bay tuần tiễu, tuy nhiên cũng có thể gắn tên lửa, điều này sẽ làm giảm khả năng tàng hình rất nhiều.

Vũ khí mang theo của F-22 có thể thay đổi tùy theo nhiệm vụ. Để không chiến, F-22 sẽ mang theo 6 tên lửa AIM-120C AMRAAM tầm xa (tầm bắn 90 km) và hai tên lửa AIM-9 Sidewinder ở hai khoang cạnh thân.

Để tấn công mặt đất, bốn tên lửa AIM-120C ở khoảng giữa thân sẽ được thay bằng hai bom thông minh GBU-32 JDAM loại 204 kg ( hoặc bỏ cả 6 tên lửa AMRAAM để thay bằng hai bom GBU-30 JDAM loại 454 kg), Trong nhiệm vụ tuần tiễu, F-22 chỉ mang theo bốn thùng dầu phụ và 8 tên lửa tầm ngắn AIM-9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.