Đời sống

Video: Tòa nhà phát sáng độc đáo giữa Hà Nội gây "sốt" dân mạng

07/12/2017, 13:16

Nhiều người chứng kiến ánh sáng độc đáo của tòa nhà đã chụp ảnh, quay clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Những ngày gần đây, nhiều người dân Hà Nội khi đi qua tuyến đường Thái Hà - Láng Hạ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy tòa nhà VP Bank rực sáng với hệ thống đèn Led rực rỡ và hiệu ứng ánh sáng bắt mắt.

Để hiểu rõ hơn về công trình chiếu sáng mỹ thuật ấn tượng này, PV Báo Giao thông đã trao đổi với ông Hồ Hoàng Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Phú Thành - đơn vị thi công. 

Ông Hải cho biết, công trình hệ thống chiếu sáng tại VP Bank Tower được thi công trong hơn 1 tháng với sự tham gia của gần 20 "Người nhện" Phú Thành. Do tòa nhà không trang bị hệ thống Gorollar phục vụ lau kính nên Phú Thành phải bố trí thợ đu dây thi công nhưng lại phải đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động của văn phòng đang làm việc bên trong tòa nhà cũng như những khách đi lại phía dưới.

20171125_111840

20 "người nhện" Phú Thành thi công hơn 1 tháng mới hoàn thiện thiết kế ánh sáng cho tòa nhà VP Bank

"40 nghìn cụm bóng led tiêu thụ điện năng bằng 3- 4 bàn là"

Tòa nhà được trang bị hệ thống chiếu sáng trang trí bằng công nghệ đèn Led hiện đại nhất hiện nay gồm gần 40 nghìn cụm bóng Led có gắn IC để có thể được bộ điều khiển phối hợp với nhau biến cả tòa nhà thành 1 màn hình khổng lồ.

"Khó khăn nhất mà chúng tôi gặp phải là việc đưa ra được phương án chiếu sáng trang trí thật độc đáo, lạ mắt cho tòa nhà vào ban đêm nhưng vẫn phải đảm bảo mĩ quan của tòa nhà vào ban ngày. Và sau nhiều tháng nghiên cứu, thiết kế thì Phú Thành đã giải được bài toán đó. Thậm chí ban ngày người đi đường còn không thể nhận ra hệ thống đèn được lắp thế nào để ban đêm trình diễn được như vậy!" - ông Hải nhấn mạnh.

Khi được hỏi về giá trị của bản hợp đồng thi công, ông Hải cho biết khoảng 10 tỷ đồng. Điểm đặc biệt là người sử dụng có thể hàng ngày thay đổi các hiệu ứng trình chiếu trên tòa nhà theo ý muốn và lựa chọn những chủ đề theo yêu cầu như: Cuối tuần, Noel, Lễ, Tết...

Trước thắc mắc của PV về việc liệu với hiệu ứng ánh sáng quy mô như vậy, hệ thống có "ngốn" nhiều điện gây tốn kém hay không, ông Hải khẳng định: "Hệ thống tiêu thụ điện năng thấp 1 bất ngờ, mức tiêu thụ trung bình chỉ 5 - 6Kw/h tương đương với việc ta cắm cùng lúc 3 - 4 cái bàn là, lý do là các bóng led vốn đã tiêu thụ lượng điện năng vô cùng thấp nhưng lại không sáng liên tục mà chỉ chớp lóe lên trong 1 phần nhỏ của 1 giây thôi để cho ra các hiệu ứng trình diễn!".

Rực rỡ nhưng có đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ?

Với câu hỏi được nhiều độc giả gửi câu về báo Giao thông thắc mắc: một công trình lớn cần hàng trăm thậm chí hàng nghìn thiết bị điện chiếu sáng như vậy, phía công ty có cần xin giấy phép gì đặc biệt của phòng cháy chữa cháy?, ông Hải cho hay, đây là hệ thống đèn Led sử dụng nguồn điện áp thấp (15V) nên khả năng xảy ra cháy nổ gần như là không thể trong khi các loại vật tư phụ như tủ điện, ống ghen được sử dụng lại đều vật liệu chống cháy.

"Tôi rất hài lòng vì công trình này bởi trước hết bản thân nó là 1 công trình có kiến trúc đẹp và cực kỳ hiện đại nên rất phù hợp với hình thức chiếu sáng nghệ thuật này. Tòa nhà lại nằm ở vị trí ngay ngã 4 có góc nhìn rất thoáng nên có thể thấy từ tứ phía. Hệ thống đèn trang trí được lắp đặt lại là hệ thống mới nhất với nhiều tính năng ưu việt. Thiết kế các tấm kính lại có kích thước đều nhau chứ không tấm to tấm nhỏ như nhiều tòa nhà khác nên việc bố trí đèn Led rất hợp lý và dàn đều!" - ông Hải chia sẻ.

Ngoài ra, ông Hải còn cho biết thêm, không chỉ có công trình này, Phú Thành đã thi công ánh sáng mỹ thuật tại hàng chục công trình khác ở Hà Nội cũng như trên toàn quốc như: Tòa nhà Handico 6 ở phố Lê Văn Lương, Tòa nhà trụ sở TD Eurowindow tại số 2 phố Chùa Bộc, các tòa nhà của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel trên toàn quốc. Hệ thống các ks của Tập đoàn Mường Thanh trên toàn quốc vv...

Ông Hồ Hoàng Hải tiết lộ, hiện công ty đang chủ động làm các video chiếu sáng demo cho hầu hết các tòa nhà lớn tại Hà Nội và ông cũng tin tưởng rằng sau khi công trình chiếu sáng nghệ thuật tòa tháp văn phòng VP Bank hoàn thành, nó sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa và Hà Nội sẽ có thêm nhiều công trình đẹp mắt. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.