Xã hội

Video: Trụ trì chùa Ba Vàng nói "Ma nhập là có, vong nhập là có"

21/03/2019, 13:14
image

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định "Ma nhập là có, vong nhập là có", bản thân ông ở chùa từng chứng kiến rất nhiều.

img
Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định “Thỉnh oan gia trái chủ" là sự thật và không được gọi mê tín…(Ảnh từ clip)

Cộng đồng đang dậy sóng trước thông tin chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) mỗi năm thu cả trăm tỷ từ dịch vụ "thỉnh vong", "giải oán". Để tăng sức hút cho dịch vụ này, chùa xây dựng rất nhiều clip công phu, trong đó đưa thông điệp "mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra". Điều khiến làn sóng phẫn nộ dâng cao là lời rao giảng của bà Phạm Thị Yến, trong đó có phần xúc phạm vong linh của nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp, giết vô cùng thương tâm vừa qua.

Tuy nhiên, không riêng bà Yến có những lời rao giảng hoang đường, phản khoa học như vậy mà đích thân trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh cũng trực tiếp truyền thông về vấn đề này.

Cụ thể, trong clip mới nhất (ngày 19/3) trên chính trang Facebook chính thức của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, vị trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định "Pháp thỉnh oan gia trái chủ” chùa Ba Vàng là chính pháp!

Trong clip dài hơn 12 phút, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: Khi thỉnh oan gia trái chủ là để biết nguyên nhân cái khổ từ cái gì ra; tiền kiếp gây ác nghiệt thế này, làm khổ người ta thế kia, kết thù kết oán với họ, bây giờ bị báo oán, từ đó rút ra phương pháp hóa giải.

Trụ trì chùa Ba Vàng cũng nhấn mạnh, “Thỉnh oan gia trái chủ” là sự thật và không được gọi mê tín. Cũng theo vị Trụ trì, chữ “mê tín” trong đạo Phật là tin mà mê muội. Cái tin ấy dẫn người ta đến tà kiến, mê lầm và mất đi trí tuệ, không đạt được giác ngộ giải thoát và không tin đúng nhân quả.

“Ví dụ: ma quỷ là có, vong nhập là có nhưng vong nhập về cái nào ta cũng tin đến lúc dẫn ta đi lung tung, lạc vào tà kiến thì đó lại là mê tín chứ không phải chính tín. Mặc dù vong nhập là có thật chứ không phải không có, tôi vẫn khẳng định điều đó. Còn chính tín trong đạo Phật là cái phải dẫn chúng ta đi được dần dần đến chỗ giác ngộ. Không đi đến giác ngộ gọi là mê tín” - Trụ trì chùa Ba Vàng dẫn giải.

Trước một câu hỏi so sánh về việc thỉnh vong linh của chùa Ba Vàng có giống với những người hành nghề gọi hồn khác, Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết, những vị bói gọi hồn cũng có thể có vong nhập về nhưng khác hoàn toàn hoàn toàn với nhà chùa. “Thứ nhất, các vị đó không biết cái vong nhập về ấy là như thế nào? Bản thân tôi ở chùa đã chứng kiến rất nhiều trường hợp vong nhập. Du khách hành hương bị nhập vào rồi nói là người thân của nhà nhưng đến khi thỉnh ra thì có phải đâu. Mấy bà bói làm sao biết được những chuyện ấy, mà nhiều khi cũng chính những vong quỷ ở ngay cái điện, cái đền, cái phủ của bà ấy nhập vào và lên miệng luôn người đến xem ở đó. Con quỷ đó nhập vào rồi phán, chính bà chủ điện này cũng không biết làm sao hết cả và người bị nhập rất mệt.

Còn chùa Ba Vàng thì khác hẳn, một ngày có thể cho hàng mấy trăm vong vào báo không thấy mệt, rất bình thường. Đó là phải có sự gia trì năng lực của chư Hộ Pháp Chư Phật.

Thứ hai, các cô, các chú đều tâm nguyện thực sự là từ nương tựa vào Tam Bảo để dẫn mọi người vào đạo. Cho nên có rất nhiều người đến những điện, phủ rồi thầy bói, thầy đồng ở đó xử lý không được, cuối cũng lại về chùa mình mới giải quyết được. Đó là chuyện thật.” - Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói.

Sư trụ trì chùa Ba Vàng có pháp danh Thích Trúc Thái Minh; thế danh Vũ Minh Hiếu sinh năm 1967 tại làng Sen, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Ông là người con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em. Từng thi đỗ Đại học Kinh tế quốc dân, với thành tích học xuất sắc, ông Hiếu được giữ lại trường làm giảng viên.

Năm 1998, ông Vũ Minh Hiếu làm lễ Phát Bồ đề tâm ở Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, lấy pháp danh Thích Trúc Thái Minh. Sau đó, ông gia nhập Thiền môn nơi cửa Phật dưới sự giáo dưỡng của Hòa thượng Thích Thanh Từ. Năm 2007, sư Thích Trúc Thái Minh được bổ nhiệm làm trụ trì chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự), phường Quang Trung - thành Phố Uông Bí - tỉnh Quảng Ninh.

Trước thông tin báo chí phản ánh Chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán, mỗi năm thu trăm tỷ đồng, thầy Thích Trúc Thái Minh cho biết, sẽ sớm tổ chức họp báo để làm rõ thông tin. "Chùa Ba Vàng là một chùa lớn, uy tín nhưng báo chí viết như thế là vội vàng, chưa tìm hiểu kỹ về tâm linh. Chưa biết về tâm linh mà viết như vậy là mang tính chụp mũ cho chùa. Việc đó không tốt", sư trụ trì Chùa Ba Vàng nói và khẳng định: "Tôi có rất nhiều nhân chứng, vật chứng, vô số người về lễ thỉnh, được khỏi bệnh, chuyển nghiệp của gia đình".

Tuy nhiên khi được hỏi về việc phật tử muốn thoát nạn buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức "công đức" vào nhà chùa thì sư trụ trì Chùa Ba Vàng lại “tạm hoãn” để dành trả lời trong buổi họp báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.