Thế giới giao thông

Video Trung Quốc lần đầu ra mắt tiêm kích tàng hình J-20

01/11/2016, 16:05
image

TQ công bố máy bay tàng hình J-20 lần đầu tiên tại Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế lớn nhất nước này.

tiem-kich-tang-hinh-j-20-cua-trung-quoc-chi-la-hu-

Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc

Bắc Kinh hy vọng máy bay tàng hình này sẽ thu hẹp khoảng cách về công nghệ quân sự với Mỹ. Các nhà phân tích cho hay J-20 giống với máy bay F-22 Raptor của hãng Lockheed Martin (Mỹ).

Khả năng thi triển sức mạnh trên không là yếu tố then chốt đ ể Trung Quốc áp đặt quan điểm quyết liệt hơn trong các tranh chấp lãnh thổ với láng giềng tại Biển Hoa Đông và Biển Đông.

J-20 có tốc độ tối đa 2.100km/giờ và hình dáng tương tự như của mẫu F-35 Lighting II của Mỹ. Vũ khí của J-20 được bố trí trong khoang bụng và có thể mang 4 tên lửa không đối không ngoài tầm (BVRAAM), cũng như 2 tên lửa không đối không tầm ngắn (AAM).

Năm ngoái, Viện nghiên cứu quang - điện Lạc Dương đã cho biết, mẫu tên lửa không đối không tầm ngắn PL-10 của họ đã gần hoàn thành. Theo ông Liang Xiaogeng - thiết kế trưởng chương trình này, PL-10 có tầm bắn 12km và được trang bị "đầu dò hình ảnh hồng ngoại đa kênh với khả năng kháng nhiễu". Các tên lửa PL-10 sẽ được trang bị cho J-20. Theo hãng tin Sputnik, sau khi được đưa vào biên chế, Trung Quốc có thể sẽ triển khai tại các khu vực mà nước này đang có tranh chấp như ở Biển Đông.

Xem video tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.