Kinh tế

Video: TSQ Việt Nam biến đất phúc lợi thành "cỗ máy" kiếm tiền

05/05/2016, 13:29
image

Dân bức xúc khi TSQ Việt Nam xây khối nhà trên đất phúc lợi ở KĐT Mỗ Lao để cho thuê giá 10-35 triệu.

Untitled

TSQ Việt Nam xây dựng khối nhà trên đất phúc lợi ở KĐT Mỗ Lao và đã bắt đầu cho thuê giá 10-35 triệu.

Công ty TSQ Việt Nam, Chủ đầu tư 2 tòa nhà chung cư Euroland đã được phép thuê và làm chủ đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội gồm Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm. Trong đó, Trung tâm thế giới trẻ thơ có 5.800m2 và Trung tâm triển lãm có diện tích 10.086m2. Thời gian thuê đất 50 năm, giá thuê là 48.975 đồng/m2 /năm.

Thế nhưng khác hẳn so với nội dung quyết định được phê duyệt, Công ty TSQ Việt Nam gần đây đã "phù phép", biến khu đất phúc lợi này thành cỗ máy kiếm tiền khi xây dựng hàng chục căn nhà liền kề nhiều tầng để cho thuê với giá từ 10 triệu đến 35 triệu/căn/tháng. Phía sau những căn hộ này là sân đỗ ô tô cả ngàn mét vuông.

tsq1-1341

Cư dân chung cư Euroland bày tỏ bức xúc trước việc TSQ biến đất dành cho công trình phúc lợi thành cỗ máy kiếm tiền

Vào thời điểm nhóm PV Truyền hình Giao thông có mặt, những gì chúng tôi ghi nhận được là hàng chục căn nhà đã được xây dựng xong, một số căn đã được các hộ kinh doanh thuê để buôn bán.

Nhiều người dân sống xung quanh đây đã bày tỏ sự bức xúc, khi những gì họ biết về Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm chỉ có trên giấy tờ còn diện tích đất dành cho hai công trình này tại KĐT Mỗ Lao đã được xây dựng theo kiểu nhà phố liền kề; mặt khác khối nhà trên lại mọc lên ngay sát nách UBND phường Mỗ Lao.

Cộng đồng cư dân tại 2 khối ngà Euroland do TSQ là chủ đầu tư cũng bày tỏ bức xúc khi công trình phúc lợi biến thành "cỗ máy" kiếm tiền cho TSQ.

tsq2-1341

Cư dân phẫn nộ vì Trung tâm thế giới trẻ thơ biến thành nhà cho thuê

Vậy câu hỏi được đặt ra là, Công ty TSQ đã làm thế nào để biến 15.000m2 đất phúc lợi thành để kinh doanh và chính quyền, cơ quan chức năng đang ở đâu khi khu phúc lợi phục vụ người dân rất có thể sẽ chẳng bao giờ xuất hiện nữa?

Nhóm PV Truyền hình Giao thông đang liên hệ với các cơ quan chức năng và chủ đầu tư để sớm thông tin tới bạn đọc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.