Quốc tế

Video: Tuần dương hạm tên lửa Varyag của Nga đến Philippines

20/04/2017, 21:56

Trước đó, nhà lãnh đạo Philippines từng tuyên bố rằng nước này muốn xây dựng quan hệ đồng minh với Nga.

tau hai quan nga den philippines

Tuần dương hạm tên lửa Varyag của Nga đến Philippines

Theo Ria Novosti, ngày 20/4, 2 tàu Hải quân Nga gồm tuần dương hạm tên lửa Varyag và tàu chở dầu cỡ lớn Pechenga đã cập cảng tại Manila của Philippines, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị quốc gia Đông Nam Á này.

Giám đốc Văn phòng các vấn đề công cộng của Hải quân Philippines, Đại úy Lued Lincuna cho biết, trong thời gian ở lại Philippines 4 ngày, hai tàu chiến thuộc hạm đội Thái Bình Dương của lực lượng hải quân Nga sẽ tham gia một loạt hoạt động với lực lượng Hải quân Philippines.

Đây là lần thứ hai các tàu chiến Nga tới Philippines trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu chở dầu cỡ lớn Boris Butoma của lực lượng Hải quân Nga đã tới Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã lên thăm tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs và từng có các tuyên bố gây chú ý.

Chuyến thăm của hai tàu trên diễn ra trong bối cảnh nhà lãnh đạo Philippines đang nỗ lực thúc đẩy quan hệ với Nga và Trung Quốc.

Ông Duterte dự kiến đến thăm Nga vào tháng 5 tới và ký kết với các nhà lãnh đạo Nga các thoả thuận về hợp tác quân sự và kinh tế.

Trước đó, nhà lãnh đạo Philippines từng tuyên bố rằng nước này muốn xây dựng quan hệ đồng minh và mua các vũ khí do Nga sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.