Hồ sơ tài liệu

Video tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro tại Mexico

28/11/2016, 15:25
image

Từ 27/11, các hoạt động tưởng niệm lãnh tụ Cách mạng Fidel Castro diễn ra trên cả thế giới.

Screenshot 2016-11-28 08.39.27

Đông đảo người đổ về trước cửa Đại sứ quán Cuba ở TP. Mexico, để tưởng nhớ sự ra đi của vị lãnh tụ cách mạng

Trong số các hoạt động tưởng niệm lãnh tụ Cách mạng Fidel Castro diễn ra trên khắp thế giới, tại đại sứ quán Cuba ở TP. Mexico, rất nhiều người đổ về trước cửa Đại sứ quán để tưởng nhớ sự ra đi của vị lãnh tụ cách mạng.

“Fidel không chỉ là người dân Cuba, ông là người của toàn vũ trụ. Chúng tôi đều cảm nhận được (sự nghiệp đấu tranh của ông). Đó là lý do vì sao chúng tôi vô cùng tiếc thương trong khoảnh khắc khó khăn này. Những di sản của ông sẽ vẫn sống mãi trong lòng chúng tôi” – Sonia Hernandez, một quan chức đại sứ quán Cuba tại Mexico chia sẻ.

Video tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro tại Mexico

“Tôi yêu lý tưởng của ông. Dù ông không còn ở đây nhưng tinh thần của ông vẫn sống mãi. Ngày hôm nay, những gì đang diễn ra tại đại sứ quán Cuba là minh chứng, có rất nhiều người tới đây để tưởng nhớ ông” – cô Marisol Guerra, người Cuba sống tại Mexico tham gia lễ tưởng niệm cho biết.

Trước đó, hai nước Venezuela và Nacaragua tuyên bố tổ chức quốc tang trong 3 và 9 ngày để tưởng niệm lãnh tụ cách mạng Fidel Castro.

Tại quê hương của lãnh tụ Fidel Castro - Cuba, chính phủ tuyên bố quốc tang trong 9 ngày, ngừng bán rượu bia và không tổ chức bóng chày. Kể từ khi biết tin sự ra đi của “Fidel” (cái tên thân mật mà người dân thường dành cho ông), đường phố thủ đô Havana vô cùng trầm lặng, nhiều người cầm quốc kỳ, bày tỏ tình yêu đất nước hơn bao giờ hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.