Video

Video:Xúc động đón con của thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm về với bố

01/09/2016, 10:18
image

Bé Trần Gấu con trai thiếu úy Đậu Thi Huyền Trâm (người mang bệnh ung thư đã qua đời) được ra viện chiều 31/8.

be-tran-gau (2)

Bé Trần Gấu con trai thiếu úy Đậu Thi Huyền Trâm (người mang bệnh ung thư đã qua đời) được ra viện chiều 31/8.

Vào lúc 14h ngày 31/8, bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã gia đình đón về trong niềm hạnh phúc.

Bé Trần Gấu, con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã được xuất viện với cân nặng 1,8kg. Sàng lọc về võng mạc, thính lực, siêu âm tim mạch, siêu âm não, X-quang tim phổi và các xét nghiệm máu sinh hoá nằm trong giới hạn bình thường. 

Theo BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, BV Phụ sản TƯ: Tổng chi phí điều trị, nuôi nấng bé Gấu tại viện hết 98,985 triệu đồng, tuy nhiên gia đình không phải thanh toán bất kỳ khoản nào.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổigiai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Tuy nhiên, chị Trâm đã kiên quyết từ chối điều trị để giữ lại đứa con. Ca mổ cứu con của chị Trâm diễn ra khi chị có biểu hiệu suy hô hấp nặng, uy hiếp tính mạng của cả hai mẹ con còn thai nhi mới được 29 tuần. Đây là ca mổ đẻ hi hữu khi sản phụ luôn trong tư thế ngồi trong suốt quá trình phẫu thuật.

Ngay sau sinh, bé Gấu được chuyển sang chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, BV Phụ sản TƯ. Sau đó ít lâu, vì không thể chống chọi được với bệnh ung thư đã ở giai đoạn cuối, di căn, thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm đã ra đi khi con trai vẫn đang nằm điều trị tại viện. 

 (Nguồn video: Vnexpress)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.