An ninh hình sự

Việt kiều bị tạt axit, cắt gân: Chuyên cơ đưa nạn nhân sang Canada điều trị

15/02/2019, 19:39

Chuyên cơ của phía bảo hiểm Canada bay đến Đà Nẵng đón nạn nhân bị tạt axit tại Quảng Ngãi qua Canada tiếp tục điều trị.

img
Anh Nghiêm được chuyên cơ của công ty bảo hiểm đưa từ Đà Nẵng sang Canada tiếp tục điều trị

Sáng 15/2, người thân của anh Võ Duy Nghiêm (SN 1993, ngụ xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) - nạn nhân bị tạt a xít, cắt gân chân cho biết, anh Nghiêm đã được một chuyên cơ riêng của bảo hiểm chở sang Canada để điều trị.

Theo người nhà anh Nghiêm, đây là chuyên cơ của phía bảo hiểm Canada bay từ Canada sang Đà Nẵng để đón nạn nhân qua tiếp tục điều trị. Anh Nghiêm được đưa ra sân bay Đà Nẵng vào lúc 0h10 sáng 15/2 để lên chuyên cơ sang Canada.

Trước đó, vào tối 14/2, nằm điều trị tại BV Đà Nẵng, anh Nghiêm vẫn còn khá yếu ớt sau khi bị tạt axit và bỏng nghiêm trọng. Anh Nghiêm kể, tối 9/2, anh cùng bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi) và gia đình đi ăn tối tại Khu Du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn). Anh Nghiêm và chị Trâm chạy xe máy đi trước, các thành viên còn lại đi ô tô.

Đến ngã tư Thiên Đàng, có 2 thanh niên đi xe máy cùng chiều từ phía sau vượt lên áp sát rồi bất ngờ tạt axít vào mặt anh Nghiêm.

“Bị bỏng rát kinh hoàng, tôi không làm chủ được tay lái nên ngã xe. Tôi hoảng quá chạy ra đường kêu cứu thì thấy chân đau, máu chảy lênh láng", anh Nghiêm thuật lại.

Lúc này, anh Nghiêm và chị Trâm la lên kêu cứu, 2 thanh niên lên xe máy rời khỏi hiện trường. Lúc đó, 2 người mới gọi điện cho người thân đến đưa vào bệnh viện.

"Các đối tượng ra tay rất chuyên nghiệp, manh động. Thời gian các đối tượng ra tay chỉ chưa đầy 20 giây”, anh Nghiêm nói.

Anh Nghiêm cho biết thêm, anh định cư ở Canada được được 5 năm, còn chị Trâm sang đó từ lúc 2 tuổi. Đã lâu không về Việt Nam ăn Tết nên năm nay hai người cùng về.

Chị Trâm cũng bị thương ở chân do dính axit. Ngồi chăm sóc anh Nghiêm, chị Trâm cho biết, lúc đó trời tối quá, các đối tượng ra tay bất ngờ, lại đeo khẩu trang kín mặt nên thể nhận dạng được. "Đây là lần đầu tiên tôi về quê ăn Tết không ngờ xảy ra sự việc quá khủng khiếp", chị Trâm bàng hoàng.

Theo chị Trâm, hai người về Quảng Ngãi ngày 31/1 thì đến tối 9/2 bị nạn. Họ dự định khoảng 2 tuần nữa sẽ trở lại Canada nhưng không may gặp nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.