Xã hội

Việt kiều bị tạt axit giảm thị lực hơn 80%, anh trai mất liên lạc

20/02/2019, 16:09

Nạn nhân trong vụ tạt axit ở Quảng Ngãi bị bỏng phần mặt đến 90%, mắt mờ chưa thể mở ra được, thị lực chỉ còn khoảng 15-20%.

img
Ông Võ Duy Linh (bố của nạn nhân) đang rất lo lắng cho sức khỏe của con trai sau vụ tạt axit

Ngày 20/2, ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân) cho biết, hiện tại anh Võ Duy Nghiêm (nạn nhân trong vụ tạt axit) và bạn gái đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan). Được biết, anh Nghiêm bị bỏng 90% gương mặt, mắt không thể mở hoàn toàn và thị lực chỉ còn khoảng 15-20%.

"Hiện tại, các bác sĩ ở đây đang dùng thuốc để điều trị đôi mắt cho Nghiêm. Qúa trình hồi phục sẽ mất một thời gian khá dài và tốn kém", ông Linh nói.

Cũng theo ông Linh, trong thời gian này, gia đình và người thân chưa thể liên lạc được với anh trai nạn nhân là anh Võ Duy Hoàng.

Trước đó, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada) nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, anh Hoàng đã xuất cảnh sang Canada sau hai ngày xảy ra vụ án, trước một ngày so với lịch nghỉ Tết dự kiến trước đó.

img
Hiện tại, mắt anh Nghiêm chưa thể mở ra hoàn toàn được, thị lực bị giảm hơn 80%

Liên quan vụ việc, Bộ Công an đã vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi truy tìm hung thủ vụ án. Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, dù nạn nhân Võ Duy Nghiêm được gia đình đưa ra nước ngoài chữa trị nhưng công tác điều tra, truy bắt hung thủ vẫn diễn ra bình thường theo đúng quy định pháp luật. Phía cơ quan công an nhận định, nạn nhân có thể bị kẻ xấu theo dõi từ nhiều ngày trước đó…

Hiện tại, các trinh sát của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi và lực lượng Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đang tập trung lực lượng tỏa xuống các địa bàn xã Bình Đông và một số xã lân cận, kiểm tra các camera an ninh quanh khu vực để khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.