Pháp đình

Việt kiều về nước thiết lập đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

23/03/2017, 18:17
image

Trong một lần về Việt Nam,Tài và Khánh thành lập đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia từ Việt Nam sang Nga.

viet kieu buon ma tuy

Các bị cáo tại tòa

Ngày 23/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo gồm: Phạm Văn Tài (SN 1986, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1981, ở phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Huy (SN 1990, trú tại phường Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy; Nguyễn Văn Tuấn (SN 1984, trú tại xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Không tố giác tội phạm.

Theo truy tố, Phạm Văn Tài sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Nga và quen biết đối tượng tên Khánh (cùng sống tại Nga). Năm 2013, trong một lần trở về Việt Nam, Tài và Khánh bắt đầu hình thành đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia từ Việt Nam sang Nga.

Tiếp đó, mỗi khi nhận được yêu cầu chuyển ma túy của Khánh, Tài liền tìm mua các loại ma túy, rồi cất giấu tinh vi vào các thùng hàng nhu yếu phẩm để chuyển sang Nga theo đường hàng không.

Ngày 14/5/2015, Phạm Văn Tài giấu gần 200 viên ma túy tổng hợp vào hộp cà phê gửi sang Nga thì bị lực lượng chức năng nước sở tại phát hiện.

Trong khi đó, tại Việt Nam, ngày 27/3/2016, trên phố Chùa Láng, quận Đống Đa, lực lượng chống ma túy của Bộ Công an bắt quả tang 2 người đi xe máy chở chiếc nồi cơm điện, bên trong chứa 2 gói Methamphetamine với trọng lượng gần 200 gram.

Từ lời khai của 2 người này, cơ quan công an lần lượt bắt giữ Phạm Văn Tài, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Huy. Riêng Nguyễn Văn Tuấn đã bỏ trốn nhưng về sau đã bị bắt giữ.

Theo lời khai của các bị cáo, tháng 7/2015, theo chỉ đạo của Tài, Nguyễn Văn Tuấn lên Lạng Sơn mua 20 gram ma túy từ đối tượng lạ mặt để gửi sang Nga nhưng bất thành vì vớ phải ma túy giả.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã khởi tố Nguyễn Văn Tuấn về hành vi mua bán trái phép 20 gram ma túy “đá” trên, bên cạnh hành vi không tố giác tội phạm trong một lần mang ma túy đi gửi theo đường hàng không cho Tài. Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, HĐXX cho rằng với hành vi trên, cần phải xử lý Nguyễn Văn Tuấn về tội Mua bán trái phép chất ma túy nên quyết định trả hồ để điều tra bổ sung.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.