Thị trường

Việt Nam chính thức được xuất khẩu vải thiều vào Úc

19/05/2015, 20:15

Sau 12 năm nộp hồ sơ, cuối cùng vải thiều Việt Nam đã có "visa" vào Úc.

1344568166.nv
Úc không lo ngại về sự cạnh tranh của vải thiều Việt Nam

Theo Bộ Công thương, Việt Nam đã được phép đưa vải thiều tươi đến Úc sau 12 năm kể từ khi nộp hồ sơ xin xuất khẩu vải thiều.Cụ thể: Bộ Nông nghiệp Úc đã chấp nhập việc nhập khẩu vài thiều đã qua xử lý chiếu xạ vào Úc và sẽ thông báo đến các nhà nhập khẩu của Úc về quyết định này.

Theo đó, vải thiều Việt Nam sẽ được chấp nhận vận chuyển đến Úc bằng hàng không hoặc đường biển và phải được kiểm định khi đến nơi.

Quyết định này đến đúng vào thời điểm cho vụ thu hoạch vải thiều của Việt Nam năm 2015. Mùa vải sẽ bắt đầu trong vài tuần nữa và kết thúc vào giữa tháng 7 tới.

Vải thiều là một trong các loại trái cây được chúng ta hi vọng là một trong nhiều loại trái cây nhiệt đới Việt Nam có thể xuất khẩu, trong đó có xoài và Thanh long.

Người đứng đầu của Hiệp hội trồng Vải Úc, Derek Foley, từ Electra, Queensland, cho biết, Úc không lo ngại về sự cạnh tranh của vải thiều Việt Nam và không phản đối việc nhập vải thiều vì không trùng với mùa của thu hoạch vủa Úc, vốn là vào dịp Giáng Sinh.

Được biết, ngành vải thiều của Úc có trị giá 20 triệu đô Úc mỗi năm và họ xuất khẩu đi New Zealand và vừa nhận được phép xuất đi Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.