Quốc tế

Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022

14/07/2018, 07:40
image

FIFA vẫn chưa chốt số lượng đội tuyển tham dự World Cup 2022 là 32 hay 48 đội.

tuyen-viet-nam

Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022

Trong buổi họp báo mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết, World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào mùa Đông, từ 21/11 tới 18/12. Đây là thay đổi có tính lịch sử bởi kể từ khi hình thành, World Cup luôn được tổ chức vào mùa hè, thời điểm các giải VĐQG lớn đều đang nghỉ. Sở dĩ FIFA phải lùi thời điểm tổ chức tới cuối năm bởi mùa hè ở Qatar rất nóng, không phù hợp với việc tổ chức các trận đấu. Thực tế, việc điều chỉnh này đã được FIFA tính tới từ lâu nhưng chưa chính thức thông báo.

Bên cạnh đó, Chủ tịch FIFA cũng tiết lộ, hiện phương án 32 đội hay 48 đội dự World Cup 2022 vẫn chưa được quyết. “Hiện tại, mọi thứ vẫn có thể xảy ra. Với 48 đội, nhiều khu vực sẽ được tăng suất tham dự. Vì vậy, tôi không muốn đóng sập cơ hội của họ”, ông Gianni Infantino nói.

Trong trường hợp FIFA tăng số đội lên thành 48 ngay từ kỳ World Cup sau, tuyển Việt Nam sẽ sớm có cơ hội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hiện châu Á đang có 5 suất dự World Cup và con số này sẽ tăng thêm 2-3 đội nếu FIFA điều chỉnh số lượng. Mục tiêu lọt top 7 châu Á là khó nhưng không đến mức bất khả thi với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.