Thông tin doanh nghiệp

Việt Nam có nhà máy sản xuất đồng bộ neo, gối, khe co giãn

26/04/2017, 10:48

Nhà máy Vĩnh Hưng-nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất đồng bộ neo dự ứng lực, gối cầu và khe co giãn.

12

Cầu Nhật Tân, công trình sử dụng cáp Quý Châu và neo QVM do Vĩnh Hưng cung cấp

Ngày 6/5 tới đây, tại khu công nghiệp Phố Nối B (Hưng Yên), Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng sẽ tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Vĩnh Hưng - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất đồng bộ neo dự ứng lực, gối cầu và khe co giãn cho thị trường xây dựng giao thông và dân dụng công nghiệp.

Từ đơn vị hàng đầu cung cấp cáp, neo, gối cầu, khe co giãn

Nhà máy Vĩnh Hưng được xây dựng trên diện tích đất 15.000m2 với hơn 7.000m2 nhà xưởng, hoạt động dưới hình thức công ty con mang tên Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng IP hay còn gọi ngắn gọn là VH-IP). Đặc biệt, nhà máy có hệ thống quản lý chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được chứng nhận bởi tổ chức Bureau Veritas và đang trong quá trình xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015 với mục tiêu được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế.

Với những người làm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản giao thông, cái tên Vĩnh Hưng không còn xa lạ bởi đây là đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm như: Cáp dự ứng lực, neo, gối cầu, khe co giãn... cho các công trình xây dựng hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Từ những công trình có quy mô nhỏ đến các dự án cầu đường lớn, trải dài từ Bắc chí Nam đều có sự hiện diện của các sản phẩm do Vĩnh Hưng cung ứng.

"Nhà máy Vĩnh Hưng được thành lập với định hướng sản xuất thay thế hàng nhập khẩu và hướng tới xuất khẩu ra thị trường thế giới. Vĩnh Hưng cam kết giữ vững tôn chỉ đặt vấn đề chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu và sẽ duy trì cùng sự trường tồn của doanh nghiệp”.

Ông Võ Tá Lương
Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng

Chính thức gia nhập thị trường cung cấp sản phẩm cho công trình hạ tầng giao thông từ tháng 10/2006, mục tiêu khi mới thành lập của Vĩnh Hưng chỉ dừng ở lĩnh vực hoạt động thương mại đối với các sản phẩm cáp dự ứng lực, neo, gối cầu và khe co giãn. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, từ một doanh nghiệp với doanh thu năm đầu tiên chỉ vài chục tỷ đồng, năm 2016, doanh thu của Vĩnh Hưng đã đạt con số hơn 500 tỷ đồng, trở thành một trong những đơn vị cung cấp vật liệu và giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng giao thông và dân dụng công nghiệp uy tín lớn nhất Việt Nam.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Võ Tá Lương, Tổng giám đốc Công ty Vĩnh Hưng cho biết, chỉ sau một năm thành lập, doanh nghiệp đã không ngừng mở rộng quy mô và bắt đầu tham gia vào một số dự án lớn để khẳng định vị thế trên thị trường. Tính riêng giai đoạn 2007 - 2011, Vĩnh Hưng đã tham gia cung cấp sản phẩm cáp, neo, gối, khe cho hàng loạt các dự án giao thông, đặc biệt là những công trình cầu, đường cao tốc quy mô lớn như: Cầu Thanh Trì, cầu Nhật Tân, cầu Rồng, cầu Bến Thủy 2; đường Láng - Hòa Lạc, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, đường Vành đai 3 Hà Nội, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên… Bản đồ định vị các công trình của Vĩnh Hưng cho thấy, công ty đã có mặt trên 40 tỉnh, thành khắp cả nước, đóng góp vào sự phát triển giao thông bền vững của Việt Nam.

“Từ năm 2012, chúng tôi bắt đầu tiếp nhận chuyển giao công nghệ và triển khai thi công khe co giãn đàn hồi từ hãng USL - Vương quốc Anh với công trình đầu tiên là cầu Trương Xá trên QL39 thuộc tỉnh Hưng Yên. Đây là giai đoạn công ty tiến hành phát triển các sản phẩm mới như: Khe Feba, khe BEJ, sản phẩm chống thấm, vách chống ồn… Bên cạnh đó, Vĩnh Hưng cũng tiến sâu vào các dự án có vốn đầu tư của nước ngoài”, ông Lương chia sẻ.

13

Nhà máy Vĩnh Hưng tại khu công nghiệp Dệt may Phố Nối B

Đến nhà máy đầu tiên sản xuất đồng bộ neo, gối, khe

Sau khoảng 8 năm hoạt động, Vĩnh Hưng đã khẳng định được uy tín, thương hiệu và vị thế vững chắc trên thị trường cung ứng vật liệu, trở thành đối tác tin cậy của các chủ đầu tư, nhà thầu xây lắp tại các dự án, công trình hạ tầng giao thông. Vào năm 2014, một bước đi được coi là đột phá của Ban lãnh đạo Công ty Vĩnh Hưng là việc tiến hành xây dựng một nhà máy tại khu công nghiệp Tân Quang (Hưng Yên) để sản xuất, nội địa hóa sản phẩm khe co giãn, thay vì phải đi nhập từ các hãng nước ngoài.

Sau những kết quả đạt được rất khả quan từ chiến lược chủ động sản xuất sản phẩm, năm 2016, Vĩnh Hưng tiếp tục xây dựng nhà máy mới hiện đại, đồng bộ trên diện tích 15.000m2 tại khu công nghiệp Phố Nối B (Hưng Yên) để sản xuất gối chậu, neo dự ứng lực và khe co giãn. Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng của các cuộc vận động, kêu gọi từ Chính phủ trong những năm gần đây như “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hay gần đây nhất là Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 4/4/2017 về việc tăng cường sử dụng vật tư, hàng hóa sản xuất trong nước trong công tác đấu thầu các dự án đầu tư phát triển và hoạt động mua sắm thường xuyên sử dụng vốn Nhà nước.

“Hệ thống dây chuyền máy móc, thiết bị sản xuất của nhà máy được chúng tôi nhập khẩu từ các đơn vị uy tín nhất trên thế giới. Các phòng thí nghiệm, nhà xưởng được xây dựng, lắp đặt, vận hành dưới sự tư vấn, hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành thuộc Viện Khoa học công nghệ GTVT”, ông Lương nói và cho biết, việc xây dựng nhà máy để tự sản xuất sẽ giúp cho Vĩnh Hưng rút ngắn thời gian cung cấp hàng hóa, cắt giảm chi phí vận chuyển, xóa bỏ thuế nhập khẩu, mang lại lợi ích lâu dài cho khách hàng, cũng như sự phát triển bền vững cho hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông qua việc làm chủ công nghệ và quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại ngay tại Việt Nam.

“Trước kia, để đặt hàng và vận chuyển gối cầu về Việt Nam từ các hãng sản xuất nước ngoài phải mất 40-60 ngày, đến nay, chúng tôi tự sản xuất chỉ mất 30-35 ngày. Đặc biệt, về mặt giá thành, gối cầu của chúng tôi thấp hơn từ 10-20%, trong khi chất lượng không thua kém so với các sản phẩm được nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ đảm bảo cung cấp các sản phẩm cho thị trường nội địa mà còn hướng đến xuất khẩu ra thị trường thế giới từ năm 2018”, ông Lương khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.