Hồ sơ tài liệu

Việt Nam đang làm rõ thông tin liên quan vụ sát hại Kim Jong-nam

16/02/2017, 16:46
image

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia làm rõ thông tin liên quan.

Hình ảnh người đàn ông được cho là anh

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận cái chết của một công dân Triều Tiên 46 tuổi, sử dụng hộ chiếu mang tên Kim Chol vào Malaysia

Ngày 16/2, trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Giao thông đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc công dân Triều Tiên Kim Chol được cho là bị sát hại tại Malaysia, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Trà nêu rõ: “Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi tội phạm dưới mọi hình thức và mọi mục đích. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước trong công tác phòng chống, đấu tranh với các loại tội phạm”.

“Liên quan đến vụ việc vừa xảy ra tại Malaysia, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với phía Malaysia để làm rõ những thông tin liên quan” - bà Trà khẳng định.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã xác nhận cái chết của một công dân Triều Tiên 46 tuổi, sử dụng hộ chiếu mang tên Kim Chol vào Malaysia. Người đàn ông này nghi ngờ bị đầu độc tại sân bay Kuala Lumpur. (Người dân hai nước Triều Tiên và Malaysia có thể di chuyển qua lại mà không cần thị thực).

Đến sáng nay, Đại sứ quán Triều Tiên đã xác nhận danh tính người đàn ông bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo thông tin mới nhất về vụ việc được Channel News Asia đăng tải, người đứng đầu cơ quan Cảnh sát Đặc biệt Liên bang Malaysia cho biết cảnh sát Malaysia đã bắt thêm một nam nghi phạm trong vụ sát hại ông Kim Jong-nam.

Trước đó, Malaysia lần lượt bắt hai nghi phạm nữ bị tình nghi liên quan vụ án. Cả hai người phụ nữ mang hộ chiếu nước ngoài, tính xác thực của hộ chiếu chưa được xác nhận.

Được biết, hôm nay, nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ, năm nay 29 tuổi, đã có buổi trả lời thẩm vấn của cơ quan điều tra.

 

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.