SEA Games 30

Việt Nam "đi kiện" vì bị xếp vào nhóm "đội sổ" ở SEA Games

19/04/2019, 06:00

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã rất bất bình về việc U22 Việt Nam phải nằm ở "nhóm lót đường" của SEA Games 2019.

img
U22 Việt Nam phải nằm ở "nhóm lót đường" tại SEA Games 2019

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã công bố nhóm hạt giống tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019. Cách chia nhóm dựa trên thành tích của các đội tuyển ở SEA Games 2017.

Theo đó, U22 Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống thấp nhất cùng với Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Trong khi Thái Lan và Philippines là hai đội tuyển nằm ở nhóm hạt giống số 1. Nhóm số 2 là Indonesia và Malaysia, còn Myanmar và Singapore nằm ở nhóm số 3.

Sau khi AFF công bố, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tỏ ra bất bình về việc U22 Việt Nam phải nằm ở "nhóm lót đường" của giải đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Việt Nam đứng trước nguy cơ rơi vào bảng “tử thần” khi bốc thăm. Trước kết quả này, VFF đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Olympic Việt Nam nhờ VOC can thiệp.

Theo đó, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho rằng nếu chỉ dựa vào thành tích của bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 2017 thì đội tuyển U22 Việt Nam phải được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar bởi Singapore - đội tuyển được xếp ở nhóm hạt giống số 3 - tại SEA Games 2017 còn có thành tích kém hơn Việt Nam.

Ngày 22/4 tới, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ có cuộc họp ban chấp hành và đại diện của Việt Nam sẽ nêu thắc mắc về cách phân nhóm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.