Công nghệ mới

Việt Nam đoạt giải nhất Công nghệ thông tin và truyền thông Asean 2015

27/11/2015, 06:49

Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông ASEAN 2015 đã được tổ chức tại TP Đà Nẵng vào tối 26/11.

viet-nam-danh-nhieu-giai-cao-cong-nghe-thong-tin-v
Trao giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông ASEAN 2015

Lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông ASEAN 2015 (ASEAN ICT AWARDS – AICTA  2015) đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tối 26/11 với sự tham dự của Bộ trưởng các nước trong khu vực và các đối tác: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Giải thưởng AICTA gồm sáu hạng mục gồm: Giải thưởng cho khu vực công; Giải thưởng cho khu vực tư nhân; Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Giải thưởng về nội dung số; Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập (start-up); Giải thưởng về Nghiên cứu và Phát triển.ê Mỗi hạng mục có các giải thưởng gồm: Giải Vàng, Bạc và Đồng. Qua hai vòng Sơ khảo và Chung khảo, với giám khảo đến từ 10 nước ASEAN, Giải thưởng AICTA 2015 đã chọn ra 18 đại diện xuất sắc nhất tham dự Lễ trao giải.

Lần này, Việt Nam đã dành được nhiều giải cao. Trong đó, hai giải Nhất thuộc về sản phẩm “Da Nang e-Government Platform" của Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thuộc hạng mục Khu vực công và sản phẩm TiengAnh123.com của Công ty BeOnline thuộc hạng mục Nội dung số. Một giải Nhì thuộc về sản phẩm WONAV CT của Công ty WONAV thuộc hạng mục Nghiên cứu và Phát triển và một giải Ba thuộc về sản phẩm iTeleM của Công ty iNext Technology JSC thuộc hạng mục Khu vực tư nhân.

Được biết, AICTA là sáng kiến do các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (TELMIN) vào năm 2011. Giải thưởng có mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập CNTT-TT trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực. Kể từ năm 2012, qua 3 lần tổ chức luân phiên tại các quốc gia, AICTA đã trở thành giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp từ 10 nước thành viên ASEAN.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng cho biết, các sản phẩm lọt vào vòng chung kết năm nay đã được Bộ trưởng các nước ASEAN đánh giá rất cao bởi tính sáng tạo, khả năng ứng dụng, thương mại rộng khắp. Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia và đoạt giải thưởng AICTA là sự khẳng định về thương hiệu sẽ có cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình ở khu vực và quốc tế. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.