Xã hội

Việt Nam đứng thứ 3 cuộc thi Olympic Tin học Châu Á 2015

25/05/2015, 21:22

Đây là kết quả cao nhất của Đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam trong 3 lần tham dự sân chơi châu Á này.

 

1
Đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi Olympic Tin học Châu Á 2015 (Nguồn Facebook của cuộc thi APIO 2015)

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng - Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa thông báo kết quả về cuộc thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 được tổ chức tại Indonesia. Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 27 nước và vùng lãnh thổ.

Kết quả, đội tuyển Olympic Tin học quốc gia Việt Nam có 6 thí sinh được tham gia xét giải đều đoạt giải. Trong đó có 3 Huy chương Vàng thuộc về các em Nguyễn Tiến Trung Kiên, Nguyễn Việt Dũng, Phan Đức Nhật Minh; 2 em Đỗ Ngọc Khánh, Phạm Văn Hạnh đoạt Huy chương Bạc và em Vũ Phúc Hoàng đạt Huy chương Đồng.

Với thành tích trên, đội tuyển Olympic quốc gia Việt Nam đứng thứ 3 toàn đoàn (cùng với đội tuyển Hàn Quốc) theo cách xếp hạng không chính thức về số Huy chương. Hai đoàn dẫn đầu là đoàn Trung Quốc và Iran. Đây là kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam trong 3 lần tham dự.

Điều đáng tự hào là cả 3 Huy chương Vàng mà Đội tuyển Việt Nam giành được đều đạt điểm tuyệt đối 300/300. Số thí sinh đạt được thành tích này trong cuộc thi năm nay chỉ có 18/598 thí sinh của 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thành tích này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo học sinh giỏi phổ thông của giáo dục Việt Nam.                                                                                     

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.