Giao thông

Việt Nam - Hoa Kỳ hợp tác quản lý không lưu

22/06/2017, 21:38

Cơ quan Phát triển và thương mại Hoa Kỳ tài trợ xây dựng Kế hoạch tổng thể hệ thống quản lý không lưu.

Thu-truong-GTVT-Le-Dinh-Tho-tiep-USTDA-ve-tiep-nha

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và quyền Giám đốc USTDA Enoh Ebong thống nhất tăng cường trao đổi thông tin, mở rộng cơ hội hợp tác lĩnh vực GTVT

Chiều nay (22/6), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp và làm việc với bà Enoh Ebong, Quyền Giám đốc Cơ quan Phát triển và thương mại Hoa Kỳ (USTDA).

Tại buổi tiếp, bà Enoh Ebong bày tỏ vinh dự khi hợp tác với một số cơ quan quản lý, doanh nghiệp ngành GTVT, đặc biệt là với Cục Hàng không VN và Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) trong lĩnh vực quản lý không lưu và an toàn hàng không. Đặc biệt, USTDA đã quyết định tài trợ cho dự án xây dựng Kế hoạch tổng thể hệ thống quản lý luồng không lưu. Khẳng định lĩnh vực quản lý không lưu rất tiềm năng, bà Enoh Ebong mong muốn hai bên có thể nhanh chóng đi đến ký kết thỏa thuận viện trợ trong lĩnh vực này.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các thủ tục theo quy định pháp luật Việt Nam để có thể sớm ký kết thỏa thuận viện trợ. Thứ trưởng Thọ cũng giới thiệu những kế hoạch phát triển GTVT Việt Nam trong tương lai gần, nhất là lĩnh vực đầu tư KCHTGT. Trong đó, đầu tư phát triển đường bộ cao tốc đến 2025 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 2.500km; Nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; đầu tư các cảng biển cửa ngõ quốc tế; nâng cấp các sân bay quốc tế, xây dựng mới cảng hàng không quốc tế Long Thành với công suất 100 triệu khách/năm…

“Thị trường đầu tư lĩnh vực GTVT rất tiềm năng. Mong rằng hai bên tăng cường trao đổi thông tin và thông qua USTDA, các doanh nghiệp Mỹ tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư”, Thứ trưởng Thọ nói.

Bà Enoh Ebong cam kết USTDA sẽ là đầu mối, tạo mối liên hệ để các doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam trao đổi, hợp tác cùng phát triển. USTDA cũng cam kết đẩy mạnh hợp tác hai bên trong các dự án đang triển khai cũng như các dự án trong tương lai. 

Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.