Doanh nghiệp

Việt Nam là điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực

23/10/2017, 16:25

Việt Nam được bình chọn là điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2017.

viet-nam-du-lich-gon-hap-dan-chau-a-thai-binh-duon

Việt Nam được bình chọn là điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2017

Theo kết quả từ cuộc bình chọn Giải thưởng gôn Châu Á 2017 (2017 Asia Golf Awards on-line poll), Việt Nam đã xuất sắc vượt qua hàng loạt các quốc gia khác để dành số lượt bình chọn cao nhất, trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2017.

Điều kiện phát triển thuận lợi

Việt Nam sở hữu rất nhiều sân golf đẳng cấp quốc tế, từ Hà Nội ở miền Bắc, Đà Nẵng ở miền Trung cho tới Thành phố Hồ Chí Minh ở miền Nam.

Xếp hạng uy tín này đã được Asia Pacific Golf Group (APGG) cơ quan chủ quản của Tạp chí Asia Golf công bố hôm nay (12/10). Bình chọn trực tuyến của giải thưởng diễn ra trong thời gian ba tháng từ ngày 1/4 đến ngày 30/6/2017. Thông qua cuộc bình chọn, Việt Nam đã trở thành điểm đến được ưa thích nhất đối với đa số người tham gia bình chọn, với hơn 104.000 phiếu hợp lệ.

Lễ trao Giải thưởng Golf Châu Á năm 2017 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng ngày 16/11 tới. Hội nghị năm nay được đăng cai tổ chức tại Việt Nam với sự tài trợ của Tập đoàn BRG, nhà phát triển và vận hành golf hàng đầu Việt Nam.

Tính tới thời điểm hiện tại, ước tính có khoảng 40 sân golf đang mở cửa đón khách và một số sân golf đang trong quá trình xây dựng và sẽ đi vào hoạt động trong 2017 và 2018.

Chất lượng của các sân golf Việt Nam cũng được đảm bảo khi được phát triển bởi các nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới. Trong đó có thể kể đến Nicklaus Design, nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, được sáng lập bởi huyền thoại golf Jack Nicklaus, đã trở thành đối tác chiến lược và độc quyền với Tập đoàn BRG tại Việt Nam.

Chính nhờ sự phát triển của các sân golf, hàng chục ngàn lao động đã có việc làm và được đào tạo với định hướng nghề nghiệp lâu dài, đóng góp không nhỏ vào kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, các vùng đất hoang hóa cũng được đầu tư và sử dụng một cách hiệu quả làm thay đổi tích cực cơ cấu kinh tế, mang lại nhiều lợi ích kinh tế xã hội dài hạn và bền vững.

“Xét một cách tổng thể, Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho môn thể thao này. Có thể nói rằng cho tới nay không có nơi nào trên thế giới có được sự phát triển golf nhanh và đồng bộ như Việt Nam”, ông Mike Sebastian nhận định.

Động lực phát triển từ du lịch gôn

Thông tin từ Tạp chí Asia Golf cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 30.000 đến 35.000 "gôn thủ". Theo dự đoán, con số này sẽ còn tăng cao hơn nữa trong điều kiện tốc độ phát triển của golf trong nước và sự ổn định của nền kinh tế. Cùng với sự tham gia của các "gôn thủ" quốc tế tới Việt Nam, du lịch golf Việt Nam được đánh giá là có cơ hội bùng nổ.

Những năm gần đây, lượng khách đến Việt Nam chủ yếu từ các quốc gia có loại hình du lịch golf phát triển mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Anh. Tính riêng về chơi golf, hai nhóm "gôn thủ" tới từ Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm số lượng đông đảo nhất, chưa kể một bộ phận "gôn thủ" người Hàn Quốc và Nhật Bản đang làm việc tại Việt Nam.

Một chỉ số khác cho thấy sự phát triển của du lịch golf là số liệu về chi tiêu vào du lịch của các du khách - một phương thức đo lường có giá trị đối với những nhà kinh doanh golf. Theo đó, các số liệu đã chỉ ra doanh thu du lịch của Việt Nam trong năm 2015 đạt khoảng 15 tỷ USD và dự kiến sẽ vượt 17 tỷ USD trong năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.