Du lịch

Việt Nam lên kế hoạch quảng bá quy mô lớn sau sự kiện thượng đỉnh

04/03/2019, 16:12

Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) có kế hoạch tổ chức một loạt hoạt động quảng bá quy mô lớn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga.

img
Phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Việt Nam nhân sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Dù Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 diễn ra tại thủ đô Hà Nội đã kết thúc gần 1 tuần song vấn đề tận dụng sự kiện này để quảng bá hình ảnh, phục vụ du lịch, đầu tư vẫn rất được dư luận quan tâm. Ông Trần Nhất Hoàng - Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế (Bộ VH-TT&DL) đã có những trao đổi với Báo Giao thông về những kế hoạch để Việt Nam có thể tận dụng cơ hội xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Theo ông, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều mang lại lợi ích gì cho du lịch Việt Nam?

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng như các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông đều có chung một nhận định: Đây là cơ hội rất tốt cho quảng bá đất nước, quảng bá du lịch Việt Nam.

Điều này được thể hiện ở nhiều điểm. Thứ nhất, nhờ sự kiện mà “Hà Nội - Việt Nam” được nhắc đến với tần suất cao và hiện diện ở trang chính của hầu hết các phương tiện truyền thông quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Thứ hai, đây cũng là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả khi cùng có mặt với phái đoàn cấp cao của Mỹ - Triều Tiên, có khoảng 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam. Họ có mặt để ghi hình, đưa tin về sự kiện, nhưng đồng thời cũng ghi nhận những mặt đời sống xã hội, văn hoá, du lịch Hà Nội và Việt Nam. Những phóng viên quốc tế đã trực tiếp khám phá điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ được đưa lên các phương tiện truyền thông thế giới, trang tin điện tử, mạng xã hội… có thể thu hút hàng triệu lượt người theo dõi.

Thứ ba, sự kiện mang đến cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng. Sau khi kết thúc sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng, những doanh nghiệp này sẽ có điều kiện tốt để tiếp tục quảng bá, đẩy mạnh phát triển kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế và trong nước.

Hình ảnh Việt Nam được truyền tải tới nhiều nước sẽ mang lại hiệu ứng du lịch như thế nào, thưa ông?

Chắc chúng ta cần thêm chút thời gian để có những con số thống kê chính xác từ các hãng chuyên đánh giá mức độ và tần số hiện diện, phủ sóng của thông tin liên quan đến Việt Nam sẽ như thế nào. Nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định, với sự chuẩn bị kỹ và có định hướng từ Chính phủ, hình ảnh về Hà Nội – Việt Nam đã đến với thế giới như một điểm đến có môi trường tốt, nền văn hoá đặc sắc, nhiều di sản UNESCO, con người thân thiện cùng rất nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon… Đó chính là lợi ích lâu dài đối với du lịch sau sự kiện này.

img
Ông Trần Nhất Hoàng - Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Có thể nói, thủ đô Hà Nội những ngày qua có một hình ảnh rất đẹp, cả về cảnh quan lẫn con người; nét truyền thống lẫn hiện đại. Chắc chắn những nhà báo và bạn bè quốc tế có mặt ở Hà Nội dịp này sẽ còn mang thương hiệu du lịch Hà Nội đi xa.

Cùng với Bộ VHTTDL, đặc biệt là TP Hà Nội có chiến dịch quảng cáo trên kênh CNN, các thương hiệu tầm vóc quốc tế của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vingroup cũng thực hiện các chiến dịch quảng bá lớn trên truyền hình và trang mạng quốc tế uy tín. Tất cả tạo hiệu ứng cộng hưởng. Sự hiện diện của Việt Nam và du lịch Việt Nam trên truyền thông quốc tế những ngày qua đem lại lợi ích không chỉ hấp dẫn du lịch và cả lợi ích về thu hút đầu tư.

Phương hướng triển khai du lịch sau Hội nghị thượng đỉnh sẽ như thế nào, thưa ông?

Điều đó đặt ra yêu cầu ngành sẽ phải tranh thủ cơ hội này, nối tiếp những dấu ấn đẹp và tiếng vang của sự kiện trong lòng bạn bè quốc tế. Trong kế hoạch năm nay, Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế đã có kế hoạch tổ chức một loạt hoạt động quảng bá văn hoá có quy mô lớn tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ, Đức, Anh... cùng các chương trình xúc tiến du lịch

Tại các hoạt động quảng bá này sẽ truyền đi thông điệp, điểm nhấn quan trọng giới thiệu về Việt Nam là nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Qua đó, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị các trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.

Bộ VH-TT&DL và các cơ quan sẽ tiếp tục giữ liên lạc với các cơ quan báo chí quốc tế để mời và đón họ quay lại Việt Nam thực hiện quay phim, làm phóng sự quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch tiếp sau sự kiện đặc biệt này.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.