Xã hội

Việt Nam lên tiếng việc 108 lao động "chui" tại Trung Quốc

31/03/2016, 19:12

108 công nhân bị bắt đều được đối xử nhân đạo, điều kiện sức khoẻ được đảm bảo

2 trong số 9 kẻ buôn người bị bắt giữ

2 trong số 9 kẻ buôn người bị bắt giữ tại Trung Quốc

Ngày 31/3, tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao VN, bà Hằng cho biết: “Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Tổng Lãnh sự đã có công hàm gửi chính quyền Quảng Tây, Trung Quốc. Tổng Lãnh sự cho biết, những lao động này đang bị giam giữ tại Bằng Tường, Quảng Tây để phục vụ công tác điều tra.

108 công nhân Việt Nam đều được đối xử nhân đạo, điều kiện sức khoẻ ổn định. Sau khi sàng lọc tìm ra chủ mưu, những đối tượng này sẽ bị trục xuất, giao cho lực lượng chức năng liên quan của VN. Tổng Lãnh sự quán VN đang tích cực, khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng địa phương tại Trung Quốc để giải quyết sự việc”.

Trước đó, theo thông tin từ tờ China Youth Daily, hôm 2/3, giới chức Trung Quốc nhận được tin báo một phụ nữ Việt Nam định đưa nhóm lao động gồm 108 người vượt biên trái phép qua biên giới tỉnh Quảng Tây. Tại đây, đồng bọn người Trung Quốc sẽ "chuyển tiếp" những người này tới các nhà máy ở Quảng Đông và Phúc Kiến để làm lao động giá rẻ.

Băng nhóm buôn lậu người này sẽ nhận được khoản hoa hồng từ các nhà máy có nhu cầu tìm kiếm lao động giá rẻ. Để được làm việc với mức lương rẻ mạt tại các nhà máy ở Trung Quốc, mỗi lao động Việt Nam phải trả từ 600-1.000 Nhân dân tệ (tương đương 2 triệu - hơn 3 triệu VNĐ) phí môi giới và đi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.