Giao thông

Việt Nam – Nhật Bản hợp tác phát triển vật liệu công nghệ cao

21/04/2017, 16:54

Bộ GTVT hoan nghênh doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác phát triển, đẩy mạnh ứng dụng vật liệu công nghệ cao lĩnh vực GTVT.

Thu-truong-Dong-tiep-doanh-nghiep-Nhat-Ban

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự hợp tác với Công ty Kurosawa trong phát triển vật liệu tiên tiến lĩnh vực GTVT Việt Nam

Chiều nay (21/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông tiếp và làm việc với ông Shiro Kurosawa, Tổng giám đốc điều hành Công ty Kurosawa, Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự hợp tác của Công ty Kurosawa với Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam trong ứng dụng những sản phẩm, công nghệ tiên tiến vào GTVT, nhất là trong xây dựng công trình kết cấu hạ tầng giao thông. "Việc áp dụng công nghệ, vật liệu mới ở Việt Nam thời gian qua vẫn bị động, chỉ đưa vào các công trình dự án. Tôi tin các sản phẩm, công nghệ của Công ty Kurosawa sẽ phát triển tại thị trường Việt Nam, vì đây là các sản phẩm hữu dụng trong xây dựng cầu đường, công trình dân dụng", Thứ trưởng Đông nói.

Cảm ơn Thứ trưởng Đông đã dành thời gian đón tiếp, ông Shiro Kurosawa cho biết, những sản phẩm của Công ty Kurosawa đã được cấp bằng sáng chế và ứng dụng rộng rãi trong công trình, bao gồm cả dân dụng tại Nhật Bản như: bảo đảm tòa nhà cao tầng đứng vững 200 năm. “Chúng tôi rất mong các sản phẩm này được ứng dụng tại Việt Nam nên sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và chuyển giao công nghệ, đào tạo cho Việt Nam”, ông Shiro Kurosawa nói và cho biết, doanh nghiệp này đã chọn Việt Nam là điểm sản xuất, phát triển sản phẩm vật liệu tiên tiến, từ đó mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực.

Ngay sau buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Tổng giám đốc Shiro Kurosawa đã chủ trì Hội thảo khoa học “Tạo cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn (SC), neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng (KTB), dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép (SPC)” do Bộ GTVT, Hội Khoa học kỹ thuật Ccầu đường VN và Công ty Kurosawa tổ chức nhằm trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà sản xuất về các nội dung liên quan đến công tác nghiên cứu, khả năng ứng dụng các sản phẩm trên trên thế giới nói chung, tại Nhật Bản và Việt Nam nói riêng. 

Với sự tham gia của 170 nhà khoa học, nhà nghiên cứu và nhà quản lý, hội thảo đã trao đổi các nội dung liên quan đến công tác nghiên cứu, khả năng ứng dụng các sản phẩm tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn, neo trong đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng và dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép trên thế giới nói chung, tại Nhật Bản và Việt Nam nói riêng. 

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam cho biết, trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông nói chung và lĩnh vực xây dựng cầu đường nói riêng ngành GTVT đã liên tục ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới và đạt được nhưng kết quả đáng kể. Hàng loạt các công trình cầu đường được xây dựng vừa qua được đi vào khai thác sử dụng đã chứng minh ngành cầu đường Việt Nam đang từng bước phát triển. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.