Hồ sơ tài liệu

Việt Nam phản đối quan chức Đài Loan ra Ba Bình trái phép

28/07/2016, 16:34
image

“Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn các hành động trái phép trên Ba Bình.

Đá Ba Bình

Khu vực Ba Bình thuộc chủ quyền của Việt Nam 

Ngày 28/7, trả lời câu hỏi về phản ứng của Việt Nam trước thông tin vừa qua, một số quan chức Đài Loan đã ra khu vực Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của nước ngoài tại các khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là bất hợp pháp”.

Ông Bình cho biết: “Vừa qua, việc một số quan chức Đài Loan ra khu vực Ba Bình đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan không tái diễn các hành động tương tự, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông”.

Trước đây, Đài Loan đã nhiều lần đưa quan chức, cựu quan chức ra thăm đảo Ba Bình. Ngày 12/12/2015, người đứng đầu cơ quan Nội chính Trần Uy Nhân và các quan chức khác của chính quyền Đài Loan ra đảo Ba Bình và dự cái gọi là "lễ khánh thành" một số công trình xây dựng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Vào 12/5/2016, Đài Loan tổ chức đưa nhiều cựu quan chức cấp cao thăm đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa và phát hành tem có hình ảnh đảo Ba Bình và các quần đảo tại Biển Đông.

>>>Xem thêm Video: Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.