Chính trị

Việt Nam phản đối Trung Quốc mở chi nhánh ngân hàng tại Hoàng Sa

10/02/2017, 06:36

Trụ sở chi nhánh ngân hàng trái phép này được đặt trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

nguoi-phat-ngon-bo-ngoai-giao-le-hai-binh-1831

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Ngày 9/2, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Lê Hải Bình đưa ra nhận định về quan điểm của Việt Nam trong một số vấn đề liên quan tới biển Đông và TPP đang nóng hiện nay.

Trước câu hỏi về việc Ngân hàng Trung Quốc (BOC) ngang nhiên tuyên bố mở chi nhánh tại cái gọi là “thành phố Tam Sa”, người phát ngôn Lê Hải Bình nhấn mạnh: “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Vì vậy, mọi việc làm của nước ngoài nếu có trong khu vực này mà không có sự cho phép của Việt Nam đều không hợp pháp và cũng không thay đổi được thực tế chủ quyền của Việt Nam ở khu vực này”.

Theo Chinanews, trụ sở chi nhánh ngân hàng trái phép này được đặt trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Thậm chí, BOC còn ngang nhiên phát hành thẻ thanh toán Tam Sa Trường Thành, quyên góp 1,25 triệu NDT (181.625 USD) cho cái gọi là Tam Sa.

Cũng trong cuộc họp báo, trước câu hỏi Việt Nam có trông đợi về triển vọng của Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà không có Mỹ như Úc và Nhật Bản đang thực hiện, ông Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam đang cùng với các nước thành viên TPP thảo luận để đưa ra hướng phát triển tiếp theo. Trong lúc đó, Việt Nam cũng tiếp tục thực hiện các cam kết với các nước để đẩy mạnh sức cạnh tranh, kinh doanh, đầu tư”. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.