Chính trị

Việt Nam trưng bày 20 bức tranh “Lược sử” tại Mátxcơva

26/11/2018, 15:10

20 bức tranh “Lược sử Việt Nam” tóm tắt quá trình hình thành, xây dựng, phát triển, bảo vệ chủ quyền đất nước...

IMG_1654

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm “Việt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo”

Vừa qua, tại thành phố Mátxcơva, Liên bang Nga diễn ra triển lãm ảnh và tư liệu với chủ đềViệt Nam đất nước, con người - Nhìn từ biển, đảo”. Triển lãm giới thiệu với người dân Nga, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Nga và bạn bè quốc tế về một “quốc gia biển Việt Nam”, nơi có môi trường và cảnh quan biển, đảo tuyệt đẹp; tài nguyên phong phú; kinh tế biển nhiều tiềm năng; có nền văn hóa biển, đảo đặc sắc và có một lịch sử làm chủ và thực thi chủ quyền biển, đảo lâu đời.

Triển lãm với 5 chủ đề chính:

Biển - Không gian sinh tồn của cộng đồng người Việt Nam

Giới thiệu những hình ảnh về môi trường và tài nguyên biển, đảo của Việt Nam; tiềm năng khai thác nguồn tài nguyên ấy để phát triển kinh tế biển, phát triển du lịch biển, đảo.

Sống với biển, đảo

Giới thiệu hình ảnh phong cảnh tự nhiên về biển, đảo; đời sống thường ngày của cư dân tại một số địa phương ven biển và hải đảo Việt Nam.

Việt Nam qua góc nhìn báo chí

Giới thiệu ngắn gọn về vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên và con người  ở khắp các vùng, miền của đất nước Việt Nam qua những bức ảnh của các nhà báo, nhiếp ảnh gia, vẻ đẹp của con người và thiên nhiên ở mọi miền Tổ quốc Việt Nam từ Bắc đến Nam.

Thắm tình hữu nghị Việt - Nga

Nhìn lại lịch sử cách mạng Nga, gắn với Cách mạng xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Từ cách mạng tháng 10 nga đến cách mạng Giải phóng dân tộc. Tình hữu nghị keo sơn trong cách mạng đến quan quan hệ song phương trong Hòa Bình.

Nhìn lại lịch sử và những quan hệ bền chặt, Việt Nam luôn củng cố, thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, coi Nga là một trong những đối tác quan trọng, tin cậy hàng đầu của Việt Nam.

Tinh hoa Việt Nam

Giới thiệu một số sản phẩm tự nhiên, sản vật thủ công mỹ nghệ; sản phẩm ẩm thực Việt Nam được hình thành từ đôi bàn tay khéo léo của người Việt.

Ngoài 5 chủ đề chính, triển lãm còn trưng bày nhiều tài liệu như tranh tem về Cộng đồng các dân tộc Việt Nam; Bản đồ du lịch Việt Nam; Sách “Việt Nam đất nước con người - Nhìn tức biển, đảo”; Sách ảnh “Những nẻo đường Việt Nam”…

Đặc biệt, 20 bức tranh vẽ với chủ đề "Lược sử Việt Nam” tóm tắt quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và bảo vệ chủ quyền của đất nước Việt Nam qua từng thời kì, từ thời Kinh Dương Vương cho đến nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cũng đã được trưng bày tại đây.

Kết thúc triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng toàn bộ tư liệu, sách báo... cho Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga nhằm phục vụ công tác Thông tin tuyên truyền. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.