Giao thông

Việt Nam ưu tiên kết nối giao thông, vận tải khu vực ASEAN

25/04/2017, 19:03

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh khi phát biểu khai mạc Hội nghị Nhóm công tác tạo thuận lợi vận tải ASEAN.

Nguyễn Hồng Trường
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Tấn Việt

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc Cộng đồng ASEAN được thành lập vào ngày 31/12/2015 đã đi vào lịch sử, đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình liên kết khu vực, tạo động lực thúc đẩy các nước thành viên ASEAN xây dựng và hiện thực hóa Tầm nhìn ASEAN 2025, phát huy hơn nữa vai trò trung tâm của ASEAN.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, TFWG 33 là dịp tốt để các nước cùng nhau bàn về những biện pháp thúc đẩy kết nối GTVT ASEAN, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, thực hành tốt nhất về các biện pháp tạo thuận lợi cho vận tải khu vực.

“Trong kế hoạch phát triển GTVT của Việt Nam, 1 trong những ưu tiên hàng đầu là xây dựng hệ thống giao thông liên kết với các nước và hội nhập khu vực, quốc tế. Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt và giao Bộ GTVT chủ trì triển khai Đề án Tăng cường kết nối GTVT ASEAN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, xác định cụ thể lộ trình kết nối hệ thống GTVT của Việt Nam với mạng lưới của ASEAN trên các lĩnh vực đường bộ, đường sắt, hàng không và hàng hải”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Nguyễn Hồng Trường (2)
Đại biểu các nước chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: Tấn Việt

Hội nghị TFWG 33 diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham dự của khoảng 90 đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN; Ban thư ký ASEAN; Đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) và một số tổ chức, hiệp hội quốc tế. Hội nghị lần này, Bộ GTVT Việt Nam tiếp tục đảm nhiệm vai trò chủ tọa.

Chương trình nghị sự chính của Hội nghị TFWG 33 năm nay tập trung đàm phán để hoàn chỉnh dự thảo Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi vận tải hành khách qua biên giới bằng phương tiện đường bộ (Hiệp định CBTP). Đồng thời, các bên cũng trao đổi về việc thực hiện các thỏa thuận tạo thuận lợi vận tải qua lại biên giới ở cấp độ khu vực, 3 bên và song phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.